ผมจะพาไปเที่ยวเมืองยอดฮิตที่ใครต่างใฝ่ฝันเมือง kawaguchi เป็นที่ตั้งของ ทะเลสาบคาวากูจิ (Kawaguchi-ko) ที่ว่าเป็นเส้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากที่สุดจนเรียกได้ว่าเป็นประตูสู่ฟูจิ ที่นี่มีจุดชมความงามของภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ๆได้ในหลากหลายวิว อีกทั้งยังเดินทางง่ายมากๆจากโตเกียวอีกด้วย วันนี้เป็นวันที่ 4 ตอนบ่ายของการเดินทาง เรายังใช้ Tokyo wide pass ผู้เป็นพระเอกในทริปนี้เที่ยวต่อโดยจากบล็อกก่อนหน้าเรานั่งรถกลับมาโตเกียวหลังจากไป นีงาตะ และ กุนมะ

การเดินทางไป Kawaguchiko

จากโตเกียว(สถานี ชินจูกุ) มุ่งหน้าสู่เมือง Kawaguchiko ให้นั่งมาลงที่สถานี Otsuki และเริ่มขึ้นขบวนใดก็ได้ของ Fujikyu Railway มุ่งหน้าสู่ Kawaguchiko

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับรถไฟ Fujikyu Railway กันก่อนครับ รถไฟเส้นนี้จะวิ่งระหว่างเส้นทางจากสถานี Otsuki – Kawaguchiko (หยุดจอดที่สถานี Fujisan, Fuji Q Highland) สองข้างทางจะมีวิวที่สวยงามและเห็นฟูจิซังโผล่มาทักทายตามจุดต่างๆ โดยมีเส้นทางเดินรถตามนี้ครับ

summary1x2

มีรถขบวนพิเศษด้วย

จริงๆแล้วนั่งแบบไหนก็ไปได้หมดครับ แต่ด้วยความเป็นญี่ปุ่นเค้าก็จัดขบวนพิเศษมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้รถสายพิเศษจะมีแต่สีฟ้า(เหมือนรูปด้านล่าง)ชื่อ รถไฟสายฟูจิคิวโค (Fujikyu Railway)  หรือ เรียกกันว่า เจ้าโทมัส (Tomas Land Train )  แต่ตั้งแต่ 23 เมษายน 2016 ทางญี่ปุ่นได้เปิดอีกสายชื่อ Fujisan View Express รถไฟสายสีแดง ซึ่งสามารถใช้ Tokyo wide pass ขึ้นได้เช่นกันครับ โดยมีพิเศษเพิ่มเติมอีกนิดดังนี้

– ถ้าอยากนั่งที่นั่ง reserved seat จ่ายเพิ่ม 900 เยน

– ถ้าอยากกิน sweet plan จ่ายราคาเต็ม 4,000 เยน รวมชุดของหวานจากเชฟชื่อดัง ( ไม่ได้ส่วนลดจากพาส )

สำหรับวันนี้เราจะขึ้นรถคันใหม่ Fujisan View Express ขบวนสีแดงแบบ sweet plan ค่าเสียหาย 4,000 เยนและจะได้ชมวิวสวยๆและกินขนมอร่อยๆตลอดเส้นทาง ลองดูแล้วตัดสินใจเอาแล้วกันนะครับว่าคุ้มค่าหรือเปล่า?

ขบวนสำหรับที่นั่ง Sweet plan จะได้นั่งขบวนแรกสุดเลยครับซึ่งก็มีข้อดีที่จะสามารถดูวิวแบบเดียวกับที่คนขับเห็น วิวเปิดด้านหน้าและด้านข้างจะเป็นกระจกใส มองเห็นฟูจิซังได้อย่างสวยงามมากครับ

กินขนมอร่อยๆจิบชานั่งดูฟูจิซังมันดีต่อใจจริงๆ ขนมจะเสริฟมาเป็นเซ็ตคล้ายข้าวกล่องเบนโต๊ะอะครับ แต่ละอย่างอร่อยมากๆสมราคา และมีชาหรือกาแฟ ให้บริการฟรี แบบเติมได้ไม่อั้นด้วย

ถ้าใครสนใจน้ำนอกเหนือจาก ชา และ กาแฟ ก็สั่งเพิ่มได้ครับผมเอา น้ำพีชมาลอง จะเป็นพีชปั่นมีเนื้อนิดๆ รสชาติหอมๆพีชดี (แต่ผมว่ายังไม่ฟินนักถ้าถ้าเทียบกับราคา)
P1090312นั่งกินขนมชมวิวไปดีกว่า นั่นไงๆฟูจิซัง
P1090322นั่งมาเรื่อยๆทานขนมเสร็จชมวิวอีกแป๊ปเดียวก็ถึงสถานที่ที่เราจะลงครับ Fuji-Q Highland เราจะแวะเดินเที่ยวที่สวนสนุกแห่งนี้และเข้าพักที่โรงแรมตรงนี้เลย

ก่อนอื่นก็มารู้จักกับสวนสนุกกันก่อน  ฟูจิคิว ไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) เป็นสวนสนุกที่อยู่ใกล้ภูเขาฟูจิที่สุด อยู่ในเมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ ภายในสวนสนุกนั้นจะมีจุดที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน (จริงๆก็เห็นเกือบทุกมุมนั่นแหละ)  ค่าบัตรมีทั้งแบบเด็กและผู้ใหญ่ หรือว่าจะซื้อบัตรเข้าเฉยๆ แล้วถ้าจะขึ้นเครื่องเล่นก็ไปซื้อแยกตะหากอีกทีก็ได้

สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์มีเครื่องเล่นที่ได้รับการบันทึกลงใน “กินเนสส์บุ๊ค” อยู่หลายเครื่องเล่น เช่น “เอจาไนกะ” รถไฟเหาะตีลังกาที่มีจำนวนการหมุนมากที่สุดในโลก, “ฟูจิยามะ” , “โดะดนปะ” และ “เขาวงกตสุดสยอง 4.0” ที่นี่ยังมีสวนสนุกของตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงอย่าง “โทมัสแลนด์” นอกจากนี้ยังมีบ้านผีสิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือแม้แต่ลานไอซ์สเก็ตก็มีเปิดให้บริการในช่วงฤดูหนาว

สวนสนุก ณ วันที่ผมไป (ประมาณวันที่ 9 มค. 2017 ) มีหิมะปกคลุมหลายส่วน แต่อากาศแจ่มใสมองเห็นฟูจิซังได้ชัดเจน เป็นสวยสนุกที่วิวสวยที่สุดในใจผมเลยครับ หันซ้ายก็เห็นฟูจิซัง หันขวาก็เป็นฟูจิซัง คนชอบฟูจิซังแบบผมนี่ฟินเหลือเกินนนน

P1090334 P1090368

เสียดายที่มีเวลาอยู่ที่นี่ค่อนข้างน้อยครับ ถ้าไปต่อคิวเล่นรถไฟเหาะก็น่าจะหมดเวลาแล้วเลยเลือกไป นั่งสายการบินฟูจิ ซึ่งเค้าจำลองขึ้นมาอะครับว่าคล้ายๆเรานั่งเครื่องบินชมฟูจิแบบใกล้ๆ ผมชอบนะอันนี้เป็นการนั่งเก้าอี้ที่ขยับได้ มองไปที่หน้าจอมอนิเตอร์ทรงโค้งขนาดใหญ่ คล้ายๆเราได้ชมฟูจิซังใกล้ๆจริงๆเลย แนะนำ

P1090398 P1090396

ค่ำแล้วเราไปต่อที่โซนของโรงแรม Highland Resort Hotel & Spa บริเวณใกล้ๆกันนั้นช่วงหน้าหนาวจะมีการประดับแสงสีช่วงกลางคืนสวยงาม บรรยากาศประมาณ christmas market ที่ยุโรปอะไรทำนองนั้นครับ บรรยากาศดีมากๆ

จองที่พัก Highland Resort Hotel & Spa ในราคาดีที่สุดผ่าน booking.com  >>> Click <<<

จองที่พัก Highland Resort Hotel & Spa ในราคาดีที่สุดผ่าน agoda.com     >>> Click <<<

จองที่พัก Highland Resort Hotel & Spa ในราคาดีที่สุดผ่าน expedia.com >>> Click <<<

ป่ะเข้าโรงแรมกันเถอะครับ  แต่ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่ทุกห้องที่จะเห็นฟูจิซังได้จากหน้าต่างนะครับ ราคาห้องจะมีแตกต่างกันถ้าอยากเห็นฟูจิจากหน้าต่างห้องก็ต้องจ่ายเพิ่มสักหน่อยนะ  และเมื่อเช็คอินแล้วจะได้รับคูปองอาหารเช้า รวมทั้ง คูปองไปแช่ออนเซ็นจำนวน 2 ใบ ( สำหรับใช้ตอนกลางคืนทีหนึ่ง และตอนเช้าทีหนึ่ง )

ห้องพักไม่ใหญ่ ไม่หรูนักครับ แต่ก็สะดวกสบาย มีอุปกรณ์ครบถ้วน

ทานข้าวแล้วไปแช่ออนเซ็นกันครับ โดยออนเซ็นที่นี่จะมีขนาดใหญ่มากและเปิดให้คนทั่วไปมาใช้บริการแบบเสียเงินเองได้ ส่วนลูกค้าโรงแรมไม่ต้องเสียเพิ่มครับเอาคูปองไปใช้ได้เลย โดยน้ำในบ่อก็จะมีหลายๆแบบ เช่น แบบมีกลิ่นลาเวนเดอร์ แบบมีการอัดก๊าซเข้าไปเพื่อให้เป็นฟองนุ่มๆ แบบธรรมดา

hs_img02hs_img01

แต่ผมว่าทีเด็ดของที่นี่คือการเปิดหน้าต่างแล้วเห็นฟูจิซังตังหากครับ นี่ผมถ่ายจากหน้าต่างห้องนอนเลย ดีต่อใจเหลือเกิน

วิวตอนเช้าหน้าโรงแรมครับ ตื่นมาถ่ายแต่เช้า ผมแนะนำเลยให้มานั่งดูฟูจิซังเปลี่ยนแปลง พอแดดออกด้านบนยอดจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีส้มๆ ไล่สีไปตามเวลา

และในส่วนของ ของ ของ ห้องอาหารเช้า!! วิวแบบเน้ครับบบบ อลังการล้านแปดดด เป็นวิวอาหารเช้าที่ดีที่สุดที่เคยเจอมาเลย

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้วเช็กเอ้าไป Fujisan world heritage center ที่จะช่วยบอกเล่าประวัติศาสตร์การค้นพบ ความเชื่อของชาวญี่ปุ่นต่อฟูจิซัง และอื่นๆ ถ้าใครสนใจก็มารับชมได้ครับ แต่อาจจะมายากสักหน่อยนะเพราะไม่มีรถไฟผ่านครับ ต้องนั่งรถบัสมา

เสร็จภารกิจเพิ่มความเข้าใจความอินในฟูจิซังแล้ว เราไปนั่งเรือชมในทะเลสาบ Kawaguchiko เพื่อรับลมเย็น ชมวิวเทพๆกันต่อ Lake Kawaguchi pleasure boat “Ensoleille” เรือจะพาล่องไปในทะเลสาบ Kawaguchiko ให้เราได้ชมฟูจิซัง วิวบ้านเรือนริมทะเลสาบ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

การเดินทาง :: ถ้านั่ง retro bus จากหน้าสถานี kawaguchiko ลงที่ป้าย Ropeway Yuransen mae ครับ

ค่าใช้จ่าย :: ผู้ใหญ่ 900 เยน / เด็ก 450 เยน

P1090770 P1090801 P1090821 P1090829

นั่งชมวิวไปประมาณ 20 นาทีเรือก็จะกลับมาส่งที่ท่าเดิมครับ ซึ่งก็อยู่ตรงข้ามกับ Ropeway นั่นแหละเดินข้ามถนนไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว เราไปขึ้นกระเช้าดูวิวมุมสูงกันต่อ

กระเช้าคาจิคาจิภูเขาเทนโจ ( Kachi Kachi Ropeway) มีระยะทางประมาณ 400 เมตร เชื่อมต่อชายฝั่งตะวันออกของทะเลสาบคาวากูจิโกะกับดาดฟ้าชมวิวใกล้ยอดภูเขาเทนโจ(Mount Tenjo) สูงประมาณ 1,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ที่นี่จะสามารถชมความงามของทะเลสาบด้านล่างรวมกับภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงามเลยล่ะ

ค่าเข้าชม: ไปกลับ 720 เยน เที่ยวเดียว 410 เยน

P1090845 P1090850 P1090851

ไปแล้วครับบบ ถ่ายภาพลงมาดูน่ากลัว แต่จริงๆถ้าคุณไม่กลัวความสูงมากๆรับรองว่าไม่มีเสียวเลยครับ อีกทั้งยังต้องตกตะลึงในความสวยงามเมื่อกระเช่าไต่ระดับสูงขึ้น สูงขึ้นอีกด้วยP1090875 P1090887

เมื่อกระเช้ามาส่งแล้วเราสามารถเดินขึ้นบันไดไปต่อได้อีกสักประมาณ 50 ขั้นก็จะถึงจุดสูงสุดที่นี่ครับ จะชมวิว จะถ่ายรูปอะไรก็เชิญกันเต็มที่จ้า

P1090917 P1100017 P1100035

ส่วนบนนั้นก็จะมีอาหาร มีของที่ระลึกขาย นั่งเล่นนั่งกินอะไรไปเพลินๆ

ขนมชื่อดังของที่นี่ครับ ลองทานกันได้

P1100038 P1100048

จากด้านบนเราจะสามารถเห็นวิวทั้งเมือง ทั้งเมืองจริงๆ

ลงจากกระเช้าแล้วไปทานข้าวกลางวันสไตล์ญี่ปุ่นดูครับที่ร้าน Nagomi ดูข้อมูลเพิ่มที่ >> https://tabelog.com/en/yamanashi/A1903/A190303/19000398/

นั่งรถยาวเลยครับไปไกลหน่อยเราจะไป  พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านอิยาชิโนซาโตะ Iyashi no Sato

ที่นี่เคยเป็นหมู่บ้านเกษตรกรรมบนชายฝั่งทิศตะวันตกของทะเลสาบไซโกะ(Lake Saiko) ซึ่งถูกพายุไต้ฝุ่นพัดถล่มในปี 1966 จนกระทั้งต่อมาอีก 40 ปีได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ให้เป็นแบบดั้งเดิม และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งให้ประชาชนได้เข้าชมศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ลองและซื้อสินค้าหัตถกรรมแบบดั้งเดิม

วิธีการเดินทาง :: จาก Kawaguchiko Station นั่งรถบัส retro bus สาย Saiko Line ไปลงที่ Iyashi no Sato ประมาณ 40 นาทีP1100093

บรรยากาศคล้ายที่หมู่บ้าน Shirakawa-go มากครับบ้านหลังคาสามเหลี่ยมแบบนี้ใช่เลย

P1100120 P1100143

ชมวิวกันอย่างเต็มอิ่มถ่ายรูปเพลินแล้วย้อนกลับไป คาเฟ่ขนมอร่อยวิวปัง นั่งทานกันที่ริมทะเลสาบกันดีกว่า ร้านนี้ชื่อ Cafè La Bohème mimi  ร้านนี้อยู่พิกัด >> นี้ << ถ้านั่งรถบัสก็จะอยู่ประมาณระหว่างสถานีที่ 19 กับ 20 อะครับ(ลองเช็กกับพิกัดอีกทีนะ)

ซึ่งวิวตรงนี้อะครับช่วงหน้าซากุระจะสวยมากเป็นพิเศษเลยล่ะครับ เพราะที่เห็นกิ่งโล้นๆทั้งหมดนั่นคือซากุระครับP1100216

ป่ะเข้าคาเฟ่กัน

P1100226เราสั่งเมนูประจำร้านมาครับ เป็นผลไม้หลากหลานพร้อมกับไอศกรีม อร่อยมาก กินขนมไปดูฟูจิไปเพลินแท้
P1100245 P1100251

เย็นวันที่ 5 เข้าที่พักที่ Lakeland Hotel Mizunosato โรงแรมนี้จะมีห้องพักสไตล์เรียวกังแต่จะทันสมัยหน่อยครับอุปกรณ์ครบครัน มีห้องอาบน้ำในตัว แต่ก็จะมีออนเซ็นดีๆให้แช่ด้วยเช่นกัน ข้อเสียนิดเดียวของโรงแรมนี้คือ “ไม่เห็นฟูจิจากห้องพัก” เพราะว่าถ้ายึดทะเลสาบเป็นหลักที่นี่ตั้งอยู่ฝั่งเดียวกับฟูจิครับ ดังนั้นจะมองเห็นได้จากบนดาดฟ้าโรงแรมเท่านั้น  นอกนั้นดีงามหมดเลยครับ และราคาไม่แพงหูฉีกแบบพวกโรงแรมริมทะเลสาบที่มองหน้าต่างแล้วเห็นฟูจิเลย (ก็ตามราคาแหละ)

จองที่พัก Lakeland Hotel Mizunosato นี้ในราคาดีที่สุดผ่าน booking.com  >>> Click <<<

จองที่พัก Lakeland Hotel Mizunosato นี้ในราคาดีที่สุดผ่าน agoda.com     >>> Click <<<

จองที่พัก Lakeland Hotel Mizunosato ในราคาดีที่สุดผ่าน expedia.com >>> Click <<<

จากโรงแรมชิวเดินออกไปถ่ายรูปฟูจิตอนค่ำๆครับ เดินประมาณ 1 กิโลข้ามสะพานไปแล้วเลี้ยวขวา มีคนรักการถ่ายรูปมารอถ่ายรูปเพียบเลยครับ

กลับไปทานข้าวอร่อยๆ แช่ออนเซ็นฟินๆ แล้วเข้านอน พอตื่นเช้ามาก็ชมวิวทะเลสาบได้ต่อครับ จากระเบียงห้องพักจะเห็นวิวประมาณนี้  คือดีงามหมดแหละแต่แค่ไม่เห็นฟูจิซังเท่าน้านเอง

อันนี้วิวจากดาดฟ้าโรงแรมครับ ต้องขึ้นมาถึงมองเห็นนะ

ส่วนของออนเซ็นนนน จัดวางได้ดีมากครับ หามุมให้คนแช่ออนเซ็นแล้วเห็นฟูจิซังจนได้ ^^  ( ตอนผมถ่ายไม่มีคนอยู่ในนั้นเลยแม้แต่คนเดียวและขออนุญาติแล้วนะครับ )

Day 6 วันสุดท้ายของทริปแล้วเที่ยวชิวๆออกสายหน่อยไปที่ Oishi park กันครับ  สวนโออิชิ ปาร์ค (Oishi Park) เป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji) ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะฝั่งเหนือ (Lake Kawaguchiko) ที่นี่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นซึ่งมาพักผ่อนตากอากาศ ชมวิว ดื่มด่ำกับความงามของทิวทัศน์

โดยทั้งสวนจะปลูกดอกไม้ต่างๆ ตามฤดูกาลตลอดปี ช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกรกฎาคมที่สวนโออิชิ ปาร์ค (Oishi Park) จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมดอกลาเวนเดอร์สีม่วงสด ที่บานเป็นพรมดอกไม้ทอดตัวไปสู่ริมฝั่งทะเลสาบคาวากุจิโกะโดยมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง และนอกจากนี้ที่นี่ยังมี Natural Living Center ร้านขายของสินค้าท้องถิ่นและของฝากต่างๆให้เลือกชมมากมาย

การเดินทาง :: ลงสถานีรถบัสเบอร์ 22 Kawaguchiko Natural Living Center

ในส่วนของที่นี่ก็จะมีของฝากพื้นเมืองมากมายครับ ตามที่ได้พูดไปด้านบน แต่จุดเด่นๆที่คนมากันก็คือการมาชมวิว และ ชมดอกไม้ตามฤดูกาลนั่นแหละครับ

แต่ แต่ แต่ สำหรับมนุษย์นักกินไอติมแบบผมนั่นที่นี่มีซอร์ฟครีมที่อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกก การันตีโดยผมและบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆครับ

ก่อนกลับจากเมือง Kawaguchiko ผมได้แวะทำลูกปัดแก้วเป็นของตัวเองที่ Kawaguchiko Experience Studio Craft Park ใครสนใจและมีเวลาว่างก็ลองไปได้ครับ มีอะไรให้เราเลือกทำได้หลายอย่างมากเลย เช่น การทำลูกแก้ว การทำขวดแก้วเป็นรูปต่างๆ จัดสวนทรายในแก้ว และอื่นๆมากมาย

ผมขอจบทริปไปด้วยภาพที่สถานี Kawaguchiko station เรานั่งรถไฟกลับโตเกียวย้อนทางเดิมครับ คือไปลงสถานี Otsuki และนั่งไปยังสถานี Shinjuku ต่อรถไฟสถานีโตเกียวและนั่ง Narita Express ไปสนามบินกลับไทยครับผม 🙂

ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วอิน อยากนอนโรงแรมเดียวกับที่ผมนอน เปิดวาร์ปลิงค์จองตามนี้ครับ !!

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!