.      พูดถึงห้องพักระยองก็คงคิดถึงกันแต่บนเกาะเสม็ดใช่ไหมล่ะครับ ทีนี้ถ้าไปเที่ยวเสม็ดก็อาจจะเผื่อเวลาเที่ยวตัวเมืองระยองอีกสักคืน เพราะที่พักทั้งกว้างทั้งถูกกว่าบนเกาะเสม็ดเป็นไหนๆ บล็อกนี้จะมาแนะนำโรงแรม Kantary bay rayong ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมดังและมีมาตรฐานแห่งหนึ่งของระยองเลยครับ ถ้ามีใครจะมาพักที่ระยองก็จะแนะนำที่นี่ให้เสมอ ( ตอนนี้มีโรงแรมในเครือชื่อ Kameo อยู่ไม่ติดหาดแต่ติดถนน ซึ่งใหม่กว่า ผมก็ว่าดีเหมือนกัน )

kantary_rayong_mg_8104

.      เอาล่ะชื่อก็บอกอยู่แล้ว Bay แปลว่าอยู่ติดหาดติดทะเลเนอะ แค่ข้ามถนนไปก็ถึงแล้วที่ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์เลย มาไม่ยากวิธีง่ายสุดคือพิมพ์ google map ว่า “Kantary bay rayong” รับรองไปถูกที่ พิกัดตรง หรือคลิก >> https://www.google.co.th/maps/place/Kantary+Bay+Rayong/@12.66552,101.23668,15

kantary_rayong_mg_8100

บริเวณ lobby

kantary_rayong_mg_8124

.      พนักงานให้การต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากเช็คอินเสร็จแล้วเราไปดูห้องพักกันครับ เนื่องจากโรงแรมนี้จะเป็นกึ่ง service apartment ซึ่งลูกค้าสามารถมาพักเป็นรายเดือนได้ ดังนั้นอุปกรณ์ในห้องถือว่าจัดเต็ม ให้อารมณ์ไปนอนคอนโดเพื่อนอะไรทำนองนั้น มีอุปกรณ์ทำครัว ซักผ้า มุมทำงาน มุมอ่านหนังสือ ห้องกว้างมากกกกกกกกก กว้างกว่าโรงแรมไหนๆเลย

kantary_rayong_mg_8049

kantary_rayong_mg_8047

มุมดูห้องครัวบ้าง อุปกรณ์จัดเต็มเลย มีแม้กระทั่งเครื่องซักผ้า!

kantary_rayong_mg_8177

ห้องนอนจะแยกส่วนจากห้องนั่งเล่น ซึ่งที่นี่ก็จะมีทั้ง เตียง double และ twin สามารถแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพักได้เลยครับ

kantary_rayong_mg_8271

ในส่วนของห้องน้ำก็จะมีทั้งแบบฝักบัวและอ่างอาบน้ำ ขนาดห้องกำลังพอดี อาบแบบสบายๆ

kantary_rayong_mg_8057

kantary_rayong_mg_8051

kantary_rayong_mg_8062

ส่วนของวิวห้องพักที่ผมเข้าพักนั้นจะเป็น sea view ซึ่งจะหันหน้าเข้าสู่ทะเล ดีต่อใจจริง

kantary_rayong_mg_8071

kantary_rayong_mg_8173

จากระเบียงจะมองเห็นหาดแสงจันทร์ ไกลสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

kantary_rayong_mg_8076

kantary_rayong_mg_8078

เอาเป็นว่าจบส่วนของห้องพักเพียงเท่านี้นะจะพาไปดูส่วนอื่นๆทั้งรอบโรงแรมและ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆในโรงแรมกันต่อ เริ่มจาก “อาหารเช้า”  อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งผสมผสานทั้งแบบฝรั่ง และ อาหารไทย ข้าวต้ม น้ำเต้าหู สลัด เยอะแยะมากมายเลือกได้เลย

kantary_rayong_mg_8085

kantary_rayong_mg_8402

kantary_rayong_mg_8404

ส่วนอาหารที่หยิบมาถ่ายรูปคือสลัดหน้าตาสวยๆ เสร็จแล้วก็ไปเอาอาหารไทยมากิน 555 อร่อยทั้งสองอย่างแหละครับแต่กินอาหารฝรั่งเยอะๆมันก็เลี่ยนไงkantary_rayong_mg_8098

พออิ่มแล้วไปเดินเล่นหาดหน้าโรงแรมกันดีกว่าครับ หาดที่นี่ค่อนข้างปลอดภัยถ้าสังเกตุดู จะเห็นว่าหาดเป็นแบบโค้งเว้าเข้ามาเนื่องจากทางการเค้าเอาหินมากั้นการเซาะฝั่ง ดังนั้นก็เลยเกิดเป็นหาดวงกลมคลื่นเบาๆให้เราเล่นกันอย่างสบายใจเลยครับ

kantary_rayong_mg_8109

kantary_rayong_mg_8111

kantary_rayong_mg_8113

เดินเล่นหาดเล็กน้อยแล้วกลับไปห้องอ่านหนังสือกันดีกว่าครับ ถือว่าเป็นมุมที่ผมชอบมากๆของโรงแรมนี้เลย สมมุติแบบว่าเบื่ออยู่ห้อง แต่ออกไปข้างนอกก็ร้อน เดียวเย็นๆค่อยออกไปเที่ยวไรงี้ก็มานั่งอ่านหนังสือนั่งเล่นเน็ตได้ มีทั้งน้ำ ชา กาแฟ คุกกี้ ทั้งหมดนี้ ฟรี!

kantary_rayong_mg_8209

kantary_rayong_mg_8189

kantary_rayong_mg_8197

ส่วนของสระว่ายน้ำและที่ออกกำลังกายกันดีกว่า ที่นี่จะมีทั้งหมด 2 สระครับ ส่วนหน้าโรงแรม ใกล้ฟิตเนส และ ส่วนหลังโรงแรม  เอ้ามาดูส่วนหน้ากันก่อน

kantary_rayong_mg_8224

kantary_rayong_mg_8214

kantary_rayong_mg_8139

และส่วนสระด้านหลัง (จริงๆมันอยู่ระนาบเดียวกับโรงแรมแหละ)

kantary_rayong_mg_8159

kantary_rayong_mg_8252

นอกจากนั้นก็ยัง ห้องคาราโอเกะ ลานโบว์ลิ่ง ใช่ครับอ่านไม่ผิด ที่นี่มีลานโบว์ลิ่ง !!

kantary_rayong_mg_8245

kantary_rayong_mg_8239kantary_rayong_mg_8246

และโรงแรมนี้ยังมีห้องอาหารค่ำเป็นสไตล์อาหารอิตาเลี่ยน ซึ่งบอกเลยว่าอร่อยมากๆๆๆ โดยเฉพาะคาโบนาร่า ผมชอบมากๆ

kantary_rayong_mg_8372

T-bone steak

kantary_rayong_mg_8369

kantary_rayong_mg_8393

kantary_rayong_mg_8103

จากที่ผมได้มาพักที่นี่ 2 วันเต็มๆรู้สึกได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง โรงแรมห้องกว้างมากๆ อุปกรณ์ภายในห้องครบครันใกล้เคียงการอยู่บ้าน และราคาก็ไม่แพงเลยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ 🙂

อ้อ… ก่อนกลับผมได้แวะไปทานที่ Café  Kantary ระยอง ซึ่งจากโรงแรมที่พักขับรถออกมาถึงถนนใหญ่ก็ถึงแล้วครับไปง่ายมาก

kantary_rayong_mg_8529

ร้านนี้เป็นคาเฟ่ที่คุมโทนในแนว เขียว ครีม ขาว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบมานั่งทานขนมชิวๆ หรือ แม้จะมาทานข้าวก็น่าจะอินไม่น้อย

kantary_rayong_mg_8478

kantary_rayong_mg_8415

เมนูที่ทานวันนี้ทั้งหมดนี้เป็น signature ของทางร้านครับ

kantary_rayong_mg_8446

เริ่มจากของคาวก่อน

• สลัดเต้าหูญี่ปุ่น 150 บาท
  • สปาเกตตี้ ปลาแซลมอน 175 บาทkantary_rayong_mg_8428
  • พิซซ่าปลาแซลมอน 340 บาทkantary_rayong_mg_8460

ของหวานบ้าง

• Caramel pancake 160 บาท ***** อร่อยแบบสิบดาวkantary_rayong_mg_8452
  • Exotic fruit crape 150 บาท เครปห่อไอศกรีมและผลไม้จำพวกที่กินแล้วสดชื่น อร่อยมากกกก ให้ 11 ดาว ( แพนเคกว่าอร่อยแล้ว อันนี้อร่อยกว่าไปอีก !! )

kantary_rayong_mg_8435ทริปพักผ่อนที่ระยอง 2 วัน 1 คืนเน้นพักผ่อน กินๆนอนๆก็จบรีวิวแค่นี้ครับ

—-

ติดต่อจองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-3880-4844 , 0-2253-3791-7 ต่อ 123 หรือ www.capekantaryhotels.com

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!