Day3 : Tokyo – Osaka

วันนี้เราจะเริ่มใช้ JR Pass วันแรก ด้วยการนั่งรถไฟ Shinkansen รถไฟหรูหราสุดไฮโซ นั่งสบายกว่าเครื่องบิน economic classและเนื่องจากที่พักเราอยู่ใกล้เมือง Yokohama แล้วดังนั้นเราจึงไปขึ้นรถไฟกันที่สถานี Shin-Yokohama และเป้าหมายเราคือ Shin-Osaka

พูดถึงเมือง Osaka จะเป็นเมืองใหญ่ที่เจริญมากๆคล้ายๆกับ Tokyo เลยครับ เป็นเมืองที่มีแสงสีสวยงามตอนกลางคืน ว่ากันว่า Osaka จะหลับตอนกลางวัน และ ตื่นตอนกลางคืน เห็นว่าจะจริงครับ

osaka

เคล็ดไม่ลับ – การนั่งรถไฟจาก Tokyo-Osaka ให้จองที่นั่งทางด้านขวา เพราะช่วงหนึ่งจะผ่านภูเขาไฟฟูจิ ถ้าอากาศดีเราจะมองเห็นอย่างชัดเจน

ถ้าใครจองไม่ทันเนื่องจากด้านขวาจะเต็มไวมากกก ให้อาศัยมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีเอา
ผมก็เป็นหนึ่งคนที่จองไม่ทัน แต่อยากได้ภาพมากเลยขอฝรั่งที่นั่งทางขวา
ยูๆขอถ่ายหน่อยนะ ฝรั่งท่านนั้นโอเค ผมเอามือถือถ่ายมาได้ดังนี้หล่ะครับ
มิตรภาพในหมู่นักเดินทางมีเสมอ ใจเค้าใจเราแบ่งๆกันสุข

หลังจากนั่งรถไฟมาสักพักก็ได้เจอฟูจิสมใจ โชคดีมากๆเพราะภูเขาไฟฟูจิขึ้นชื่อเรื่องขี้อาย หลายคนมาญี่ปุ่น 3 รอบแล้วยังไม่เคยได้เห็นสักครั้ง แต่ผมเห็นแต่ครั้งแรกที่พบเจอเธอ มันช่างประทับใจจริงๆ

fuji

เรานั่งชินคันเซ็นแบบสบายๆมาประมาณ 3 ชม.กว่าๆก็มาถึงเมือง Osaka เรียบร้อยครับ

ภารกิจแรกก็คือ เอาสัมภาระไปเก็บที่โรงแรม และ ซื้อ Osaka 2 days pass ตามแผนที่วางไว้

จริงๆถามว่าใช้ pass คุ้มไหม   ผมว่าผมใช้ไม่คุ้ม แต่ก็แลกมากับความสะดวกไม่ต้องกังวลว่าจะขึ้นผิดขึ้นถูก หรือค่าเข้าตรงโน้นตรงนี้เสียเพิ่ม

อ้อ… Osaka unlimit pass ไม่มีขายที่ Shin-Osaka ต้องไปซื้อที่สถานี Osaka นะครับ

ผมพักโรงแรมแถว Shin Osaka นั่นหล่ะ เนื่องจากเราจะเน้นเดินทางด้วยชินคังเซ็นเป็นหลัก การพักใกล้ Shin-Osaka เป็นเรื่องที่ดี

สถานที่ๆเราไปที่แรกหลังจากซื้อ Osaka unlimited pass แล้วก็คือ Heap five ขึ้นกระเช้าชมเมือง Osaka สักหน่อย

ผมว่าไม่ค่อยมีอะไรนะ ถ้าใครซื้อ Osaka pass แล้วมานั่งก็ดี แต่คิดว่าถ้ามาตอนดึกๆคงสวยกว่านี้

Process-5068

เป้าหมายหลักของเราที่จะมา Osaka ก็คือ ปราสาท  Osaka นั่นเอง ดูแผนที่แล้วก็ไปกันเลย  แค่ปากทางเข้าก็สวยแล้วหล่ะ

Osaka's Castel
Osaka’s Castel

เดินไม่ใกล้ไม่ไกล ไม่ใกล้ แต่ทำเอาเหงื่อเกือบออกได้เหมือนกัน (จริงๆเหนื่อยแต่อากาศดีเลย เหงื่อเลยไม่ออก )บรรยากาศภายใน เราใช้ Osaka pass อยู่แล้วรวมทุกสิ่งเข้าได้เลย

_MG_5087
Osaka

เมื่อเดินถึงด้านบนสุด จะเจอเจอปลาเพศผู้สีทอง ! ปลาคราฟ สีทองนั่นเอง  ตึ่ง!!

Process-5112

จาก Osaka Castel เราจะมองเห็น Osaka ได้สุดลูกหูลูกตาเลย ผมว่าสวยกว่าบน heep five สะอีก

Process-5114

จริงๆปัจจุบันปราสาท Osaka ได้เป็น พิพิธภัณฑ์ ไปเรียบร้อยดังนั้นจะมีเรื่องราวการการต่อสู้ ชุดในอดีตของเมือง Osaka ให้ชมกันด้วยครับ

Process-5119

เมื่อชมปราสาท ให้คุณแม่พักเหนื่อยจนเต็มอิ่มแล้ว  ตามแผนวันนี่เราจะไปล่องเรือ Cruise ship Santa maria กันที่รวมไปใน Osaka pass

(ค่าล่องเรือแพงมาก ถ้ามีเวลาควรมานั่งเพื่อความคุ้มของ Osaka pass ) แต่ดูจากเวลาไม่ทันแน่ๆ เลยถามแม่อยากไปไหน แม่ผมอยากไปสวนสาธารณะ ก็เลยไปกันมี osaka day pass อยู่แล้วนั่ง metro unlimit อยากไปไหนก็ไป  แม่จิ้มไปในแผนที่ได้มาจาก guild book ตอนเราซื้อ Osaka pass นั่นคือ Tsurumiryokuchi Park

วิธีการไปก็ให้นั่ง metro มาลง สถานี   Tsurumiryokuchi Station

Process-5130

ภายใน Tsurumiryokuchi Park จะมี Sakuya Konohana Kan ที่เป็นโดมแสดงต้นไม้เมืองร้อน

Process-5139

เช่น กระบองเพ็ชร

Process-5154

Process-5145

ออกจากโดมมาเดินชมสวนบ้าง ที่น่าสนใจคือซากุระที่สวนนี่กำลังพานเต็มที่ สุดฟิน

Japan-325

Japan-323

ชมเสร็จก็มืดพอดี ได้เวลาตะลุยค่ำคืนของ Osaka แน่นอนว่าเราไปที่ยอดฮิตอย่าง  “Dotonbori “

แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง มาถึง Osaka ทั้งทีก็จัดต้องจัด ทาโกยากิ ของดีเมือง Osaka

เราได้กินร้านดังด้วยนะตอนนั้น คนไม่เยอะ รอคิว 10 นาทีเอง วิธีเดินหาไม่ยากเข้าไปที่แถวๆ Dotonbori แหละร้านอยู่ปากทางเลย

Process-5205

บรรยากาศในร้าน

Process-5194ซูมซูม ระหว่างรอก็ถ่ายกระบวนการทำไปเรื่อย

Process-5192

มาแล้วทาโก๊ะของเรา รสชาติอร่อยมากกกกกกกกก ยังติดใจอยู่เลยครับ ทาโก๊ะที่ร้านนี้จะนุ่มๆนิ่มๆ แป้งไม่แข็งแบบบ้านเรา

Process-5200

เห็นโต๊ะข้างๆสั่งก็เลยสั่งมาบ้าน โอเด้ง  ไม่ค่อยประทับใจแฮะแพงอีกตังหาก

Process-5203

เสร็จจากการกินเราก็ไปเดินเล่นต่อใน Dotonbori

Process-5207

ชมแสงสี

Process-5214

ป้ายที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปคู่ ป้ายกุลิโก๊ะนั่นเอง

Process-5211

เดินชมเสร็จ เราก็ใช้ Osaka pass ต่อคือการนั่งเรือ Tombori River Cruise  ชมย่านช็อปปิ้งชื่อดังนั่นเอง อันนี้ผมชอบนะ แนะนำให้มานั่งครับ

Process-5233

หลังจากล่องเรือเสร็จเราก็ไปเดินช็อปที่ย่าน Nippombashi  อยู่ใกล้ๆกันนี่แหละเดินแป๊ปหนึ่งก็ถึง ช็อปเสร็จก็กลับที่พักครับ

เป็นอีกวันที่หมดแรง เที่ยวถึกทัวร์มากเริ่มสงสารคุณแม่ แต่แม่ใจสู้มาก เดินทั้งวันไม่ท้อเลย

พรุ้งนี้เราจะไปลุย Kyoto (เกียวโต) เมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นกัน เป็นเมืองที่ผมชอบมากๆอีกเมือง

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!