Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

Renaissance Phuket รีสอร์ทสวย สมราคา 5 ดาว เกรดพรีเมี่ยม แค่เช็คอินก็ดูรวยละ

พอถึงอายุหนึ่งจะเข้าใจว่า การมานอนโรงแรมดีๆแล้วไม่เที่ยวไหนเลย แบบกินนอนกินนอน ว่ายน้ำ นอนตื่นสาย หยิบหนังสือเล่มโปรดมาพลิกไปมา แล้วเปิดมือถือเสพดราม่าในโลกออนไลน์วนไป 3 วันไม่ทำอะไรเลยแล้วกลับบ้าน คือมีความสุขสุดดดดดดดดด

 

แต่ก่อนคือไม่เข้าใจไง บ้าเหรออะไรมาภูเก็ตแล้วมานอน ฮัลโหลลลล แหลมพรมเทพ ย่านเมืองเก่า ที่เที่ยวเยอะแยะทำไมไม่ไป แต่พอภูเก็ตรอบที่สิบ ก็คือครบแล้วไง ขอนอนขึ้นอืดอยู่รีสอร์ทสวยๆคือพอ เปิดห้องแล้วนอนตายไปเลย ใช้ชีวิตเหมือนเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย เติมพลังเข้าร่างก่อนกลับไปปั้มเงินมาใช้ชีวิตรวยๆใหม่

 

โรงแรม Renaissance Phuket Resort คือดีย์มาก ตั้งอยู่หาดไม้ขาวโซนบนของภูเก็ต หาดคนน้อย สงบมาก อาหารเช้าคือเลิศสุดอาหารเยอะและคุณภาพดีระดับ Sunday branch เลยก็ว่าได้ ห้องหับ และพนักงานคือดีงามสมราคา 5 ดาว เกรดพรีเมี่ยม แค่เช็คอินก็ดูรวยละ

ทางไปจอง : https://goo.gl/m8t2vp

เราลองเช็คราคาเดือนหน้าเริ่มต้นแค่ 3800 เองช่วงนี้ถูกมากกกกก แต่ถ้าเช็คปลายปีเจอราคาหน้าไฮซีซั่นก็อย่าด่าเราล่ะ ราคาไฮซีซั่นมันก็โหดร้ายทุกที่ล่ะแกร
#ChillJourney #Resort #Phuket
#renhotels #dayofdiscovery #PhuketIndigenous

 

Ranais_Phuket_00001

อันนี้มุมที่ทุกคนต้องมาถ่ายอยู่ในโซนสปาเน้อ

สระคือดีในดี สวยในสวย
ตอนกลางวันก็พอว่ายได้ แดดไม่ร้อนมาก
พอหามุมที่ต้นไม้บังนั่งนอนเล่นได้

จากสนามบินภูเก็ตใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็มาถึงโรงแรมละ คือใกล้มาก ตัวโรงแรมอยู่โซนเหนือของเกาะก็เลยใกล้สนามบินหน่อย

ถ้าไม่คิดจะไปไหนไม่เช่ารถขับก็จองรถ limousine ของทางโรงแรมมารับได้ขับเบนซ์มารับเลยจ้า feel like คนรวยที่แท้ทรูไปอีก

โซนล็อบบี้โรงแรมคือดีงามประมาณนี้ สวยๆเลิศๆเชิดๆตามสไตล์ Renaissance

เราบินมาถึงบ่าย พอถึงโรงแรมทำโน้นนี่นั่นบ่ายสองก็เช็คอินได้พอดิบพอดี สำหรับ 2 คืนที่นี่เราพักห้อง Deluxe นะ ซึ่งมันก็คือๆกันกับห้องธรรมดาแต่วิวจะดีกว่านิดหน่อย (อยู่ชั้นบน) และความดีงามคือรวม mini bar แล้วก็กินวนไปได้เลย น้ำเนิม ขนม กินรัวๆได้หมดทั้งตู้เย็นอะ

ห้องน้ำคือดีย์! เปิดอ่างแช่น้ำนอนดูทีวีดูวิวได้  มีกระจกเปิดโล่งไปห้องนอนเลย แต่ถ้าเขินก็รูดม่านลงมาได้

เป็นมนุษย์ตื่นสายไงเลยหิวอีกทีตอนบ่ายสาม เดินลงไปกินข้าวเที่ยงงี้ ( มีร้านอาหารเปิดทั้งวัน ) พนักงานแนะนำมา 2 เมนูคือ Ceviche salmon (ชื่ออาจแปลกแต่คือเรารู้! ดู Masterchef มา มันก็คือคล้ายๆยำแหละ เอาน้องม่อนมาทำให้สุกด้วยน้ำมะนาว ) และอีกเมนูคือ Caesar salad ไก่นั่นเอง ทั้งสองเมนูคือแนะนำมากเวอร์ อร่อยจริงจัง แล้วสำหรับ 2 คนคือสั่งแค่ 2 อย่างก็อิ่มจนจุก แต่ละจานให้เยอะมากกกกกกกกกกกก

ตอนเย็นมีงาน 7th Global Day of Discovery  พอดีเราเลยได้ไปแจมกับเค้าด้วย คืองี้ทางโรงแรมในเครือ Renaissance ทั่วโลกเค้ามีกิจกรรมร่วมกันคือพาแขกของโรงแรมที่สนใจไปทำกิจกรรมดีๆเพื่อให้ได้ discovery อะไรรอบๆโรงแรมของพวกเค้า อย่างเช่น ของ Renaissance phuket ปีนี้เค้าเลือกธีมเป็นสะพานสารสิน ซึ่งแต่ก่อนที่จะมีสะพานสารสิน (สะพานที่เชื่อมระหว่างเก่าภูเก็ตกับพื้นแผ่นดินประเทศไทย ) เวลาจะมาภูเก็ตคือยากนะ ต้องนั่งเรือ Ferry ข้ามฟากจากพังงามา เค้าก็เลยเอาสะพานสารสิน ที่อยู่ไม่ไกลจากทาง Renaissance phuket  ให้เราได้ย้อนวันวานไปเจอความแปลกใหม่เข้ากับธีม Global day of Discovery

 

เริ่มต้นจากการนั่ง “รถโพถ้อง” รถสองแถวดัดแปลงสไตล์ภูเก็ตจากที่โรงแรมไปยังท่าเรือข้ามฟากเก่าฝั่งภูเก็ต อันนี้คือพวกนักท่องเที่ยวแขกของโรงแรมชอบใจกันใหญ่ คือมัน retro ย้อนยุคกันมากเวอร์

พอมาถึงแล้วก็นั่งเรือยนต์ข้ามฟากไปฝั่งพังงา ย้อนอดีตตตตต แน่นอนว่าแขกชอบมากเวอร์เหมือนกัน บ้านเค้าหาแบบนี้ยากละ

นั่งเพลินๆดูวิวตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกไปด้วย คือดีย์

พอเดินขึ้นสะพานสารสินก็เจอ surprise เบอร์ใหญ่มากจากทาง Renaissance เล่นเนรมิตสะพานสารสินเป็นงานวัดขนาดย่อมๆ !! อาหารคืออร่อยแบบอร่อยยยย แล้วที่ดีกว่านั้นคืองานนี้ไม่เสียตังสักบาท เป็นการตอบแทนลูกค้า

วันสองก็ตื่นมา 10 โมงครึ่ง!! เพื่อมากินอาหารเช้า ( ชอบความตื่นสายได้เพราะมีถึง 11 โมง )  ไลน์อาหารเช้าที่นี่คือประเสริฐ เรากล้าใช้คำนี้เลย คือมันมีเยอะ ใช้ของดี น้ำผลไม้นี่คือคั้นกันสดๆ อยากได้แบบไหนบอก  ชากาแฟสั่งได้แบบ คาปูชิโน่ อะไรก็สั่งได้มาแบบเต็มๆเหมือนคาเฟ่ กินกี่แก้วก็ได้ ไม่มีกั๊ก

อันนี้อีกวันและเราพบว่า “ก๋วยเตี๋ยวหมู” อร่อยมากๆๆๆๆ เส้นคือที่สุดละมันหนึบสู้ฟัน น้ำซุปคือดี 555

 

อันนี้ตรงโซนใกล้ๆทะเลนะ คือดีมาก เอาหนังสือมานั่งอ่านเพลินๆรับลมคือชิลล์สุดดดดดดดดดดดดด

กิน นอน ว่ายน้ำ กิน นอน ชีวิตชิลล์แบบวนไปปปปปปปปป

สำหรับคอกาแฟก็ไม่ต้องออกไปไหน เค้ามีกาแฟดีๆให้กินเหมือนกัน มี illy ตัวพวกเอธิโอเปีย บราซิล อะไรแบบนี้ด้วยนะ เพลินไปดิ

ส่วนอันนี้คือห้องหรูหราโซน Villa นะจ้ะ เรามาแบบมาดูห้องมาถ่ายรูปเฉยๆไม่ได้พักเด้อ ถ้าใครงบถึงก็น่าพักมากกกกกกกกกกกก ห้องดีมากจริงๆๆๆๆๆ

ชอบความธีม สีแบบนี้อะ ฟ้า ขาว เทา เขียว และ ไม้ คือเราชอบธีมนี้มากกกกกกกกกก  เค้าบอกว่าที่ออกแบบ Renaissance Phuket ก็ได้ inspired มาจากทะเลล่ะ

ปิดท้าย นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่เราไปนอนรีสอร์ทแบบเอาเป็นเอาตายตลอด 3 วัน 2 คืนแบบที่ไม่ทำอะไรเลย นอกจากนอนตื่นโคตรสาย ตื่นมากินข้าวเช้าเกือบ 11 โมง แล้วออกไปว่ายน้ำ จิบกาแฟดีๆ นอนกลางวัน ชิลล์ นอน กิน แต่เป็นอะไรที่โคตรมีความสุขขขขขขขขขขขขขขขขขขข

ทางไปจอง : https://goo.gl/m8t2vp

Exit mobile version