ผมรู้จักทัวร์เอื้องหลวงของการบินไทยมาตั้งแต่เด็กผ่านคำบอกเล่าของแม่ที่เป็นแฟนคลับตัวยงของทัวร์เอื้องหลวง ผ่านมาสิบกว่าปีเพิ่งได้มีโอกาสร่วมทริปกับทัวร์เอื้องหลวงมุ่งหน้าสู่ภูเก็ตในโอกาสพิเศษฉลองต้อนรับการมาของ Airbus  A-350 XWB เครื่องบินลำใหม่ของการบินไทยที่ได้รับเครื่องพระราชทานว่า “วิเชียรบุรี”

phuket_roh_mg_9745

ทริปนี้ชิวค่อนข้างตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะเครื่องบิน A350 นี่แหละครับ ผมได้โอกาสมาดูตั้งแต่เครื่องบินลำนี้แตะลงรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันแรกแต่ยังไม่ได้เข้าไปสัมผัสภายใน วันนี้เลยตื่นเต้นเป็นพิเศษเลย
phuket_roh_mg_9765

phuket_roh_mg_9725

ภายในเครื่องบิน Airbus  A-350 XWB(Extra Wide Body) ถูกจัดเรียงเก้าอี้แบบ 3-3-3 ด้วยความที่ลำตัวเครื่องกว้างกว่ารุ่นเดิมจึงทำให้บรรยากาศรู้สึกโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น

phuket_roh_mg_9809

phuket_roh_mg_9814

phuket_roh_mg_9832

ทุกที่นั่งจะมีจอส่วนตัว แบบ touch screen รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมระบบ entertainment แบบจัดเต็ม ทั้งหนังทั้งเพลง สารคดี มีครบ! ส่วนของขนาดความห่างของที่นั่ง (Seat pitch) ผมว่าใกล้เคียงกับรุ่นอื่นๆที่ผมเคยนั่งการบินไทยมา กว้างแบบนั่งได้ไม่ขาติด แต่ก็ไม่ได้กว้างมากอะไรขนาดนั้น ( ก็ economy เน้อะ )

phuket_roh_mg_9838

นั่งเครื่องออกจากสุวรรณภูมิเพียงชั่วโมงนิดๆยังไม่หายตื่นเต้นก็มาถึงสนามบินภูเก็ตท่ามกลางสายฝน โปรแกรมแรกพาไปแวะกินบุฟเฟ่ต์ ที่โรงแรม Renaissance Phuket Resort&Spa จากนั่งรถยิงยาวเข้าพักที่โรงแรม The Nai Harn Phuket รีสอร์ทสุดหรูที่ตั้งอยู่บนหาดในหาน ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต พอเปิดห้องแล้วตกใจเลยครับดีมากกกกกกก ก ไก่เอาไปล้านตัว

phuket_roh_mg_0022

ทุกห้องจะหันออกทะเลได้เห็นวิวสวยๆทุกห้อง ส่วนจะสวยมากสวยน้อยก็แล้วแต่ราคาด้วยครับ ถ้าชั้นบนก็จะสวยขึ้นและแพงขึ้นกว่าชั้นล่าง แต่รวมแล้วสามารถเห็นวิวได้ทุกห้องเลย จอง/เช็คราคาได้ที่ >> https://goo.gl/exD1PB

phuket_roh_mg_0092

ภายในห้องเปิดมาแล้วว้าวมากๆเพราะห้องกว้างมากๆๆ กว้างแบบเดินแคทวอร์คหมุน 360 ได้หลายรอบ 555 เตียงขนาด King bed กว้างกว่า 6 ฟุตแน่ๆเพราะกว้างกว่าที่นอนที่บ้านผมอย่างเห็นได้ชัด

phuket_roh_mg_0086

phuket_roh_mg_0081

ส่วนของห้องน้ำแบ่งโซนอาบน้ำแบบอ่าง / ขับถ่าย / และแบบผักบัว ( shower rain ) แยกกันเป็นสัดส่วน ห้องน้ำไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็ถือว่ากำลังเหมาะสมครับ

phuket_roh_mg_0114

ส่วนที่ดี้ดีคือระเบียงห้องพัก นอกจากห้องจะกว้างโคตรๆแล้วยังมีระเบียงยาวต่อไปอีก พอเปิดประตูกระจกและเดินไปจะพบกับเตียงนอน ที่เมื่อเรานอนและให้ความรู้สึกเหมือนนอนอยู่ริมทะเลจริงๆ นั่งๆนอนๆชิวสุดๆเลยครับ

phuket_roh_mg_0091

phuket_roh2016_0910_065615_001

ส่วนของเตียงนั้นถ้าใครสงสัย…. ว่าฝนตกเป็นอย่างไร เปียกครับ 555

phuket_roh_mg_0112

ส่วนไฮไลต์อีกหนึ่งอย่างที่ทุกคนเฝ้ารอคือ “ล่องเรือหรู” จากโรงแรมเรานั่งรถตู้ยาวมายังท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มาริน่า ขึ้นเรือของบริษัท Discover catamaran เพื่อออกไปท่องในอ่าวพังงา  จริงๆแล้วเรือเค้ามีเส้นทางไปทางเกาะไม้ท่อน เกาะราชาพวกนั้นด้วยครับ แต่ที่วันนี้เราไปอ่าวพังงานั้นเพราะที่นี่เหมาะสมกับหน้ามรสุม (ผมไปเดือน9) มากกว่าทางฝั่งนั้น คลื่นลมจะสงบกว่า

phuket_roh_mg_9876

phuket_roh_mg_9984

นี่เป็นครั้งแรกของชิวที่ได้ล่องเรือแบบนี้เลยครับ เรือจะค่อยๆแล่นออกไปวนตามเกาะแก่งในอ่าวพังงา ไประหว่างทางก็ถ่ายรูป ฟังเพลง นอนเล่น ชิววนไป บรรยากาศดีมากๆครับ ได้คุยกับเจ้าของเรือบอกว่าฝรั่งหลายเจ้าก็จะมาเหมาเรือออกไป 3-4 วันกินนอนบนเรือเลย นอนดูดาวบนเรือน่าสนุกจริงๆไว้ต้องหาโอกาสมา overnight สักหน่อยละ

phuket_roh_mg_9954

phuket_roh_mg_9955

อ้อออ อย่าลืมแต่งตัวมาถ่ายรูปด้วย อย่าพลาดแบบผมคือพลาดมากกกกกกก แต่งตัวไปเล่นน้ำในขณะที่ทุกคนแต่งตัวเต็ม ฮือ

phuket_roh_mg_9949

phuket_roh_mg_9944

phuket_roh_mg_9935

phuket_roh_mg_9913

เอ้าตามผมมั่ง ^^

phuket_roh2016_0910_104610_004

phuket_roh2016_0910_111137_003

ล่องเรือ 3 ชั่วโมงและไปแวะทานข้าวกันที่เกาะนาคา ที่ Como beach club เกาะนี้วิวสวยมากๆเลยครับ

phuket_roh_mg_9998

phuket_roh_mg_0009

ส่วนอาหารกลางวันเป็นซีฟู้ดแบบฟิวชั่นหน่อยครับ ถ้าใครชอบรสจัดจ้านอาจจะไม่ถึงใจนัก อารมณ์กินข้าวใน cafe มากกว่า ก็แล้วแต่คนชอบเน้อะ

phuket_roh_mg_0018

เสร็จภารกิจแล้วกลับไปโรงแรมครับ มีเวลานิดหน่อยก็ว่ายน้ำอะไรวนไปเพื่อรอเข้าร่วม Gala dinner คืนนี้ครับ

phuket_roh_mg_0075

phuket_roh_mg_0035

phuket_roh_mg_0060

phuket_roh_mg_0053phuket_roh_mg_0063

เช้าวันอาทิตย์เราเริ่มต้นวันพักผ่อนด้วยการนอนตื่นสายๆลงมาเดินเล่นทาวอาหารเช้าที่โรงแรม ประมาณ 11 โมงเราก็เช็กเอ้าท์ออกจากโรงแรม เพื่อไปไหว้พระขอพรกันที่วัดพระใหญ่ landmark แห่งใหม่ของภูเก็ตที่อยู่ไม่ไกลที่พักมากนัก  วัดพระใหญ่สร้างอยู่บนภูเขาสูง นอกจากจะได้มาไหว้พระแล้วก็จะได้ชมวิวภูเก็ตจากมุมสูงไปด้วย

phuket_roh_mg_0175

phuket_roh_mg_0171

ไหว้พระแล้วเราไปทานข้าวกันที่ร้านดังใจกลางเมืองภูเก็ต “ตู้กับข้าว” ร้านนี้ถือว่าเป็นคู่แข่งกับร้านระย้ามั้งครับ ถ้าใครเคยทานร้านระย้าผมว่าสไตล์ใกล้เคียงกัน อร่อยขั้นเทพเหมือนกัน แต่ร้านตู้กับข้าวราคาย่อมเยากว่าเล็กน้อย ส่วนตัวผมถ้ารอบหน้ามีโอกาสไปภูเก็ตอีกคงไปทานร้านนี้อีกครับ ผมชอบโดยเฉพาะแกงปู 🙂

phuket_roh_mg_0178

phuket_roh_mg_0179

phuket_roh_mg_0185

อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลากลับสู่กรุงเทพมหานครเพื่อทำงานหาเงินมาเที่ยวกันใหม่ครับ สำหรับการมาทัวร์เอื้องหลวงครั้งนี้ผมประทับใจและรู้สึกคุ้มค่ามาก ค่าทัวร์คนอาจจะมองว่าแพงเพราะด้วยราคาสูงถึง 15,350 บาทต่อท่าน แต่ถ้าลองเอาเฉพาะค่าเครื่องบินการบินไทย ค่าที่พักระดับ 5ดาว และการล่องเรือสุดหรูมาบวกกันก็เกินมูลค่าไปเยอะมากๆเลยครับ ติดตามข่าวสารทัวร์เอื้องหลวงได้ที่ https://goo.gl/05tD1o ครับยิ่งถ้าเป็นโอกาสพิเศษยิ่งต้องรีบจอง เนื่องด้วยถูกมากนี่แหละครับจึงต้องรีบจองนะ ^^

phuket_roh2016_0910_114646_006

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!