Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

แนะนำโรงแรมในเมืองระยอง Kantary bay ห้องกว้าง มาตรฐานสูง แต่ราคาไม่สูง

.      พูดถึงห้องพักระยองก็คงคิดถึงกันแต่บนเกาะเสม็ดใช่ไหมล่ะครับ ทีนี้ถ้าไปเที่ยวเสม็ดก็อาจจะเผื่อเวลาเที่ยวตัวเมืองระยองอีกสักคืน เพราะที่พักทั้งกว้างทั้งถูกกว่าบนเกาะเสม็ดเป็นไหนๆ บล็อกนี้จะมาแนะนำโรงแรม Kantary bay rayong ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมดังและมีมาตรฐานแห่งหนึ่งของระยองเลยครับ ถ้ามีใครจะมาพักที่ระยองก็จะแนะนำที่นี่ให้เสมอ ( ตอนนี้มีโรงแรมในเครือชื่อ Kameo อยู่ไม่ติดหาดแต่ติดถนน ซึ่งใหม่กว่า ผมก็ว่าดีเหมือนกัน )

kantary_rayong_mg_8104

.      เอาล่ะชื่อก็บอกอยู่แล้ว Bay แปลว่าอยู่ติดหาดติดทะเลเนอะ แค่ข้ามถนนไปก็ถึงแล้วที่ตั้งอยู่ริมหาดแสงจันทร์เลย มาไม่ยากวิธีง่ายสุดคือพิมพ์ google map ว่า “Kantary bay rayong” รับรองไปถูกที่ พิกัดตรง หรือคลิก >> https://www.google.co.th/maps/place/Kantary+Bay+Rayong/@12.66552,101.23668,15

บริเวณ lobby

.      พนักงานให้การต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากเช็คอินเสร็จแล้วเราไปดูห้องพักกันครับ เนื่องจากโรงแรมนี้จะเป็นกึ่ง service apartment ซึ่งลูกค้าสามารถมาพักเป็นรายเดือนได้ ดังนั้นอุปกรณ์ในห้องถือว่าจัดเต็ม ให้อารมณ์ไปนอนคอนโดเพื่อนอะไรทำนองนั้น มีอุปกรณ์ทำครัว ซักผ้า มุมทำงาน มุมอ่านหนังสือ ห้องกว้างมากกกกกกกกก กว้างกว่าโรงแรมไหนๆเลย

มุมดูห้องครัวบ้าง อุปกรณ์จัดเต็มเลย มีแม้กระทั่งเครื่องซักผ้า!

ห้องนอนจะแยกส่วนจากห้องนั่งเล่น ซึ่งที่นี่ก็จะมีทั้ง เตียง double และ twin สามารถแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพักได้เลยครับ

ในส่วนของห้องน้ำก็จะมีทั้งแบบฝักบัวและอ่างอาบน้ำ ขนาดห้องกำลังพอดี อาบแบบสบายๆ

ส่วนของวิวห้องพักที่ผมเข้าพักนั้นจะเป็น sea view ซึ่งจะหันหน้าเข้าสู่ทะเล ดีต่อใจจริง

จากระเบียงจะมองเห็นหาดแสงจันทร์ ไกลสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

เอาเป็นว่าจบส่วนของห้องพักเพียงเท่านี้นะจะพาไปดูส่วนอื่นๆทั้งรอบโรงแรมและ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆในโรงแรมกันต่อ เริ่มจาก “อาหารเช้า”  อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งผสมผสานทั้งแบบฝรั่ง และ อาหารไทย ข้าวต้ม น้ำเต้าหู สลัด เยอะแยะมากมายเลือกได้เลย

ส่วนอาหารที่หยิบมาถ่ายรูปคือสลัดหน้าตาสวยๆ เสร็จแล้วก็ไปเอาอาหารไทยมากิน 555 อร่อยทั้งสองอย่างแหละครับแต่กินอาหารฝรั่งเยอะๆมันก็เลี่ยนไง

พออิ่มแล้วไปเดินเล่นหาดหน้าโรงแรมกันดีกว่าครับ หาดที่นี่ค่อนข้างปลอดภัยถ้าสังเกตุดู จะเห็นว่าหาดเป็นแบบโค้งเว้าเข้ามาเนื่องจากทางการเค้าเอาหินมากั้นการเซาะฝั่ง ดังนั้นก็เลยเกิดเป็นหาดวงกลมคลื่นเบาๆให้เราเล่นกันอย่างสบายใจเลยครับ

เดินเล่นหาดเล็กน้อยแล้วกลับไปห้องอ่านหนังสือกันดีกว่าครับ ถือว่าเป็นมุมที่ผมชอบมากๆของโรงแรมนี้เลย สมมุติแบบว่าเบื่ออยู่ห้อง แต่ออกไปข้างนอกก็ร้อน เดียวเย็นๆค่อยออกไปเที่ยวไรงี้ก็มานั่งอ่านหนังสือนั่งเล่นเน็ตได้ มีทั้งน้ำ ชา กาแฟ คุกกี้ ทั้งหมดนี้ ฟรี!

ส่วนของสระว่ายน้ำและที่ออกกำลังกายกันดีกว่า ที่นี่จะมีทั้งหมด 2 สระครับ ส่วนหน้าโรงแรม ใกล้ฟิตเนส และ ส่วนหลังโรงแรม  เอ้ามาดูส่วนหน้ากันก่อน

และส่วนสระด้านหลัง (จริงๆมันอยู่ระนาบเดียวกับโรงแรมแหละ)

นอกจากนั้นก็ยัง ห้องคาราโอเกะ ลานโบว์ลิ่ง ใช่ครับอ่านไม่ผิด ที่นี่มีลานโบว์ลิ่ง !!

และโรงแรมนี้ยังมีห้องอาหารค่ำเป็นสไตล์อาหารอิตาเลี่ยน ซึ่งบอกเลยว่าอร่อยมากๆๆๆ โดยเฉพาะคาโบนาร่า ผมชอบมากๆ

T-bone steak

จากที่ผมได้มาพักที่นี่ 2 วันเต็มๆรู้สึกได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง โรงแรมห้องกว้างมากๆ อุปกรณ์ภายในห้องครบครันใกล้เคียงการอยู่บ้าน และราคาก็ไม่แพงเลยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ 🙂

อ้อ… ก่อนกลับผมได้แวะไปทานที่ Café  Kantary ระยอง ซึ่งจากโรงแรมที่พักขับรถออกมาถึงถนนใหญ่ก็ถึงแล้วครับไปง่ายมาก

ร้านนี้เป็นคาเฟ่ที่คุมโทนในแนว เขียว ครีม ขาว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบมานั่งทานขนมชิวๆ หรือ แม้จะมาทานข้าวก็น่าจะอินไม่น้อย

เมนูที่ทานวันนี้ทั้งหมดนี้เป็น signature ของทางร้านครับ

เริ่มจากของคาวก่อน

  • สลัดเต้าหูญี่ปุ่น 150 บาท
  • สปาเกตตี้ ปลาแซลมอน 175 บาท
  • พิซซ่าปลาแซลมอน 340 บาท

ของหวานบ้าง

  • Caramel pancake 160 บาท ***** อร่อยแบบสิบดาว
  • Exotic fruit crape 150 บาท เครปห่อไอศกรีมและผลไม้จำพวกที่กินแล้วสดชื่น อร่อยมากกกก ให้ 11 ดาว ( แพนเคกว่าอร่อยแล้ว อันนี้อร่อยกว่าไปอีก !! )

ทริปพักผ่อนที่ระยอง 2 วัน 1 คืนเน้นพักผ่อน กินๆนอนๆก็จบรีวิวแค่นี้ครับ

—-

ติดต่อจองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-3880-4844 , 0-2253-3791-7 ต่อ 123 หรือ www.capekantaryhotels.com

Exit mobile version