สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนในหลักสูตรนานาชาติ รวมถึงหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียน และต้องการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในหลักสูตรนานาชาติ หรือหลักสูตรปกติของไทย จำเป็นต้องมีการสอบ  IGCSE (International General Certificate of Secondary Educational) คือ หลักสูตรการศึกษาจากประเทศอังกฤษที่ทำให้ได้รับวุฒิการศึกษาเทียบเท่า ม.4 ในไทย นำไปใช้ในการศึกษาระดับที่สูงขึ้นได้ เช่น AS, A Level, IB หรือเพื่อศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งน้อง ๆ จำเป็นต้องสอบ IGCSE ให้ผ่าน ซึ่งตัวช่วยที่จะเพิ่มโอกาสในการสอบผ่านให้แก่น้อง ๆ คือการติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ดังนั้นสำหรับใครที่ยังลังเลว่าควรติว IGCSE แบบตัวต่อตัวดีไหม เรามี 5 ข้อดีมาบอกกัน เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะประกอบไปด้วยข้อดี ดังต่อไปนี้

5 ข้อดีของการติว IGCSE แบบตัวต่อตัวที่ควรรู้

1. ปรับให้เหมาะสมต่อความต้องการ

สำหรับข้อดีประการแรกของการติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ทำให้ครูหรือติวเตอร์สามารถปรับแต่งหลักสูตรการเรียนให้เหมาะสมตามความต้องการและความสามารถของนักเรียนแต่ละคน ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนมากยิ่งขึ้น

2. ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ

การติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ช่วยให้นักเรียนมีโอกาสได้ฝึกฝนทักษะด้านบุคลิกภาพและความเชื่อมั่นในตนเอง เน้นการพัฒนาทั้งทางด้านอารมณ์และทักษะสังคมที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เพราะน้อง ๆ จะได้สื่อสารความต้องการของตนเองให้ติวเตอร์รู้โดยตรง พร้อมทั้งยังกล้าถามในสิ่งที่ยังไม่เข้าใจอีกด้วย

3. เวลาที่สะดวกและยืดหยุ่น

การติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ทำให้นักเรียนสามารถเลือกเวลาเรียนที่สะดวกต่อตัวเอง ไม่ต้องปฏิบัติตามตารางเรียนแบบกำหนด ทำให้มีความยืดหยุ่นในการจัดการเวลาและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

4. เพิ่มความเข้าใจในบทเรียนได้อย่างลึกซึ้ง

การติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ช่วยให้ครูหรือติวเตอร์สามารถให้ความสำคัญในด้านที่นักเรียนต้องการพัฒนาและคำนึงถึงความเข้าใจที่ลึกซึ้ง นักเรียนจึงมีโอกาสเรียนรู้อย่างเต็มความสามารถ

5. สร้างพื้นที่ให้เรียนรู้ที่เหมาะสม

มาถึงข้อดีประการสุดท้ายของการติว IGCSE แบบตัวต่อตัว ช่วยสร้างพื้นที่ให้เรียนรู้ที่เหมาะสมและไม่มีการกีดขวาง นักเรียนสามารถสอบถามคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเรียนรู้ในสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้าง ทำให้กระบวนการเรียนรู้มีความเป็นอยู่ที่นักเรียนและเกิดความกระตือรือร้นในการศึกษาอย่างเต็มที่

และทั้งหมดนี้ คือ 5 ข้อดีของการติวแบบตัวต่อตัว แต่สิ่งที่ควรรู้คือ การติวแบบตัวต่อตัว อาจจะเหมาะสำหรับบางคนมากกว่าการเรียนแบบเป็นกลุ่มทั่วไป แต่ทั้งนี้ มีสิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือให้แน่ใจว่าครูหรือติวเตอร์ที่เลือกมีความเชี่ยวชาญในวิชาที่ต้องการเรียนและสามารถสอนให้เข้าใจได้ดี

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!