ช่วงนี้ฮ่องกงกลับมาเปิดแบบเต็มรูปแบบแล้ว มาพร้อม Disneyland ที่ใกล้เมืองไทยที่สุดเหมือนเดิม เพิ่มเติมเค้าเพิ่งปรับปรุงปราสาทใหม่ให้อลังการกว่าเก่า และยังมีย่านใหม่ๆ พร้อมวิวปังๆอย่าง West Kowloon อีก

Day 1 – ออกเดินทางสู่ฮ่องกง (เข้าพัก Hong Kong Disneyland Hotel)

ทริปนี้เราเดินทางโดยเที่ยวบิน HX 780 ของสายการบิน Hongkong Airlines บินตรงนั่งสบายบริการดี๊ดี พักที่ Hong Kong Disneyland Hotel 🤩🤩🤩พอถึงปุ๊ปเราก็เดินทางไปโรงแรมในฝันของวัยเด็กอย่าง Hong Kong Disneyland Hotel ทำการฝากกระเป๋าจัดเตรียมอะไรเรียบร้อยแล้วเราก็ออกเดินทางไป Ngong Ping

มุ่งสู่ Ngong Ping (นั่งกระเช้าพื้นใส)

หลังจากชื่นชมกับโรงแรมในฝันแล้วเราก็จะมาขึ้นกระเช้าชมวิวสุดปังของเมืองฮ่องกง ไหว้พระเป็นศิริมงคลกับพระที่ใหญ่มาก!!! ที่ Ngong Ping

องค์พระใหญ่ The Big Buddha

หลังจากนั่งกระเช้าแล้วก็มาสักการะบูชาองค์พระใหญ่ชื่อดังของฮ่องกงกันหน่อย นี่คือพระพุทธรูปที่ใหญ่มากๆ มีคนมาสักการะบูชากันเพียบ

Ngong Ping Village

จริงๆ แล้วเราต้องผ่านตรงนี้ก่อนเป็นหมู่บ้านก่อนที่เราจะขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่ชื่อว่า Ngong Ping Village เป็นหมู่บ้านที่ขายของที่ระลึก และวัตถุมงคงต่างๆ งานนี้สายมูต้องจัดสักหน่อยแล้วล่ะ ส่วนสายถ่ายรูปแบบเราๆ ก็จะได้รูปสวยๆ แบบนี้อีกเพียบเลย!!!

shopping ที่ Citygate Outlets

หลังจากไหว้พระขอพรแล้วก็มาละลายความโลภกันที่ Citygate Outlets เป็นแหล่งรวมของแบรนด์ลดราคาที่เชื่อเลยว่าถ้าได้มามีหมดตัว ใครได้มาก็เซฟกระเป๋าตังค์ไว้หน่อยนะเพราะมีอีกหลายวัน จากนั้นก็เดินทางกลับที่พักจ้า

และรับประทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารภายใน Hong Kong Disneyland Hotel ที่นี่เขาเป็นห้องอาหารจีนรสชาติดีมาก ใครกลัวเป็นร้านใน รร แล้วจะได้อาหารรสชาติไม่ดี ใช้กับที่นี่ไม่ได้

Day 2 – Hong Kong Disneyland

หลังจากนอนเต็มอิ่มกับบรรยากาศในเทพนิยายแล้วก็ตื่นมารับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายใน Hong Kong Disneyland Hotel แบบฟินๆ
ที่ lobby รร มี disney character มาสอนรำไทเก็กระหว่างทานอาหารเป็นการเอ็นเตอร์เทนด้วยด้วย แต่ละวันก็จะมากันคนละ character นะ

ตะลุย Hong Kong Disneyland แบบจัดเต็ม

จากนั้นเราก็นั่ง shuttle bus ไปยัง Disneyland พร้อมเพลิดเพลินกับดินแดนในฝัน Hong Kong Disneyland ทั้งวัน เจาะลึกทุกซอกทุกมุมแบบ Exclusive เลย ว้นนี้คือเราเดินได้ทั้งวันจริงๆ สนุกให้สุดเหวี่ยง
ใครเป็นสาย Hero Marvel มีกรี๊ดลั่น นี่คือฐานปฏิบัตการของเหล่า Avenger ด่านในจะมีเหล่าฮีโร่ในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงรายละเอียดในภาพยนตร์ออกมาสร้างความประทับใจจนอินเข้าไปอีก
และพลาดไม่ได้กับของขึ้นชื่อของ Disneyland ในทุกๆ ที่ก็คือขบวนพาเหรดแห่งความสุข ขบวนพาเหรดในแต่ละที่ของ Dusneyland ก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป แต่ยังการันตีเลยว่าไม่ว่าจะเป็นของที่ไหน ก็ยังคงคุณภาพเหมือนกับพาเราเข้าไปอยู่ในโลกแห่งความฝันเหมือนกันทุกที่
อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัวสำหรับคนวัยหนวดอย่างเราที่เติบโตมากับ Toy Story การ์ตูนชื่อดังที่เหล่าของเล่นมีชีวิต และยิ่งในนี่คือเขาทำให้เหมือนกับเหล่าของเล่นมีชีวิตจริงๆ เติมเต็มสุดๆ
ส่วนนี้คือโชว์ Live Action ของการ์ตูนราชสีห์ชื่อดังอย่าง Lion King การแสดงตระการตามากๆ แล้วยิ่งใครที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วนะได้อินฟินกับแต่ละฉากที่จัดเต็มแบบอลังการสุดๆ ขนาดชิวไม่ได้อินกับเรื่องนี้มากยังกล้าพูดเลยว่าเป็นโชว์ที่น่าจดจำจริงๆ
และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการจุดพลุสุดอลังการของที่นี่นับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ใครได้มาต้องอยู่รอดูเลย เผลอแป๊ปเดียวก็หมดวันแล้วอย่างที่ว่าเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ แต่อย่าได้กังวลเลยเพื่อนๆ เราไม่ควรกะเกณฑ์ช่วงเวลาแห่งความสุข ปล่อยให้ตัวเราได้ซึมซับมัน จดจำมัน นั่นแหละถึงแม้มันจะผ่านไปเร็วแต่มันก็จะอยู่ในใจเราตลอดไป
ดินเนอร์สุดหรูที่ Hong Kong Disneyland Park
ยังไม่จบก่อนจากกันไปเรามารับประมานอาหารค่ำปิดท้ายกันที่ Hong Kong Disneyland Park จะหมดวันหมดทริปแต่ยังคงความเป็น Disneyland จนหมดสุดท้ายจริงๆ

Day 3 ตะลุยถ่ายสาย Street รูปในเมืองฮ่องกง

มาฮ่องกงทั้งที่จะหมกตัวอยู่แต่โรงแรมก็ยังไงอยู่ ที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องของ Street photo สุดๆ หลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมวันนี้สุดท้ายนี้คือเวลาเดินถ่ายรูปกันแล้ว
วันนี้เรามาเดินถ่ายรูปที่ย่านเกาลูน เป็นแหล่งชุมชนของฮ่องกงที่เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ ทั้งตึกรามบ้านช่อง ถนน ผู้คน มองไปทางไหนคือได้ไอเดียถ่ายรูปตลอดเวลา ไม่มีเวลาได้ปิดพักกล้องเลย ใครมาฮ่องกงแนะนำให้มาย่านนี้ครับ
อะดู นี่แค่เดินเล่นๆ ได้แต่ละภาพมาคือดีงามมากๆ
อันนี้มีแวะหาอะไรกินกันสักหน่อยก่อนไปลุยที่ต่อไป

มาต่อกันที่ย่าน West Kowloon

ต่อไปเรามาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแห่งใหม่ย่าน West Kowloon
ย่าน west kowloon เป็นย่านใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน บรรยากาศดีมาก มี public space ริมน้ำให้อารมณ์มาเดินดูงานศิลป์ท่ามกลางวิวเมืองใหม่ มี art gallery รวมไปถึง Hong Kong Palace Museum เป็นที่ต่อไปที่เราจะไปกัน
แค่ทางเข้า Hong Kong Palace Museum ก็สวยแล้วมาดูด้านในกันว่าจะมีอะไร
คือด้านในเขามีการออกแบบที่ดีมากทุกคน ตลอดการเยี่ยมชมรู้เลยว่าทั้งทางเดิน ห้องจัดแสดงต่างๆ ผ่านการออกแบบในเชิงสถาปัตยกรรมที่ละเอียดยิบ ยังไม่เห็นวัตถุทางประวัติศาสตร์ก็ยังอินฟินขนาดนี้
คือมันเป็น Museum ที่บอกเลยว่าเหมาะกับคนไทยเราสุดๆ เพราะมีมุมถ่ายรูปเพียบ แล้วไม่ใช่แค่มุมธรรมดาความอลังการที่เจอคือกล้าพูดเลยว่าปังมาก อยากให้ที่ไทยมีแบบนี้บ้างจัง
หลังจากนั้นเราก็ช้อปปิ้งก่อนเล็กน้อยและออกเดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Hongkong Airlines เช่นเดิม
นับว่าเป็นทริป 3 วัน 2 คืนที่น่าประทับใจมาก ถึงเวลาจะดูน้อยแต่ได้เก็บครบทุกความประทับใจ เพื่อนๆ คนไหนกำลังหาทริปสั้นๆ แบบนี้ ลองเอาแผนทริปนี้ไปเป็นตัวอย่างกันดูนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!


ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram:@ChillJourneyTH
Facebook :Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube :ChillJourney