สิ่งที่ทำให้กรุงเทพมหานครกลายเป็นเมืองที่ใคร ๆ ก็อยากมาท่องเที่ยวกัน นอกจากความเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าราคาถูก เพราะกทม.มีแหล่งให้เดินช้อปปิ้งและแหล่งละลายทรัพย์อยู่เกือบทุกที่ ที่โดดเด่นมากก็คงหนึไม่พ้นตลาดนัดกลางคืน ที่ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ที่เหล่าวัยรุ่น, วัยทำงาน หรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติชอบไปเดินกัน มีครบทั้ง ของกิน, ของใช้จำเป็น, สินค้าแฟชั่นต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงมีร้านให้นั่งชิลล์ ๆ ฟังดนตรีสดอีกด้วย

 

แต่ว่าตลาดกลางคืนในกทม.มีอยู่เยอะมาก ๆ ถ้าจะให้รวบรวมมาหมดอาจจะร่ายไม่หมด เพราะแต่ละสถานที่นั้นมีจุดเด่นและน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราเลยจะพาคุณไปรู้จัก 6 ตลาดนัดกลางคืนยอดฮิตของกทม. ให้คุณได้ไปเดินช้อปในวันชิลล์ ๆ มาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

JJ Green 2

เป็นตลาดนัดกลางคืนที่เปิดใหม่ หลังจาก JJ Green ที่เก่าได้ปิดตัวไป ปัจจุบัน JJ Green 2 ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองประปา ประชาชื่น ซึ่งที่ใหม่นี้ก็น่าไปไม่แพ้ที่เก่าเลย เพราะมีร้านอาหารหลากหลายให้เลือกกินกันแบบจุใจ ทั้งร้านนั่งชิลล์และสตรีทฟู้ดมากกว่า 120 ร้าน มีโซนเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์ให้ได้ช้อป มีบริการร้านตัดผม ทำเล็บเสริมสวย และโซนสำหรับวัยรุ่นที่ได้นำสินค้าใหม่ ๆ มาลงให้เลือกซื้อกัน

 

ที่ตั้ง : ​​ซอยประชาชื่น 10 ใกล้มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : วันพฤหัสบดี-อาทิตย์ เวลา 18.00-24.00 น.

 

2. ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา

เป็นอีกตลาดนัดยอดนิยมในกทม. เหมาะจะมาเดินชิลล์ ๆ แถมมีของกินเพียบ อีกทั้งยังมีเสื้อผ้า, รองเท้า มือหนึ่งมือสอง ให้เดินช้อปไป กินไปอย่างเพลิน ๆ ทั้งคืนกันไปเลย

 

ที่ตั้ง : ถนน ประดิษฐ์มนูธรรม แขวง ท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพมหานคร 10220 (ถนน  รามอินทรา ตัดกับ เลียบทางด่วน ใกล้แยกวัชรพล)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00-02.00 น.

3. ตลาดอินดี้ ดาวคะนอง

ตลาดอินดี้ ดาวคะนอง หรือ INDY Market เป็นตลาดนัดไฮไลท์ของชาวฝั่งธนฯ เป็นตลาดที่ได้รวมแหล่งของกินอร่อย ๆ กับร้านเด็ด ๆ ไว้หลายร้าน อีกทั้งยังมีร้านนั่งเล่น, ร้านตัดผม, ร้านขายของสะสมมือสอง และแน่นอนร้านเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ อีกเพียบ ให้คุณได้เดินกันจนเมื่อย พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงเพราะ ๆ ระหว่างเดินไปช้อปไปอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถนนสุขสวัสดิ์ ซอย แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 16.00-24.00 น.

4. ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

อีกหนึ่งตลาดนัดรถไฟที่คนนิยมไปกัน มีทั้งนักศึกษา, คนทำงาน และคนอินนี้มีสไตล์ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของกิน, แฟชั่นต่าง ๆ และเป็นแหล่งที่นักสะสมของต่าง ๆ ชื่นชอบ มีของวินเทจแทบจะทุกชนิดรวมกันอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า, รองเท้า, ของสะสม และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มีทั้งมือหนึ่งและมือสองให้เลือก

ที่ตั้ง : ถนน ศรีนครินทร์, เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250

เวลาเปิด-ปิด : โซนพลาซ่า เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ โซนตลาดนัด เปิดวันพุธ และศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.

5. BOX SPACE Ratchayothin

เป็นอีกหนึ่งตลาดนัดใจกลางกทม.ในย่านรัชโยธิน เป็นตลาดที่มีความพิเศษตามคอนเซ็ปต์ Container Mall ให้กลิ่นอายความดิบเท่ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์มาดัดแปลงเป็นร้านค้าต่าง ๆ ทำให้ตลาดกลางคืนแห่งนี้เป็นอีกที่ที่น่ามาชั่งชิลล์ที่สุดในก็ว่าได้

ที่ตั้ง : สี่แยกรัชโยธิน ถนน รัชดาภิเษก แขวง จตุจักร จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-00.00 น.

 

6. ตลาดสายใต้เซ็นเตอร์

ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดกลางคืนในกทม.ที่น่าไปเดิน อาจจะอยู่ออกมานอกเมืองหน่อย แต่ก็มีขายครบทุกอย่างเหมือนกัน ทั้งของกินที่หลากหลาย, เสื้อผ้า, นักดนตรีเล่นเพลงสดตลอดทั้งคืน แถมยังมีพวกต้นไม้และสัตว์เลี้ยงขายด้วย

ที่ตั้ง : ถนน พุทธมณฑลสาย 1 แขวงฉิมพลี ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

เวลาเปิด- ปิด : ทุกวัน เวลา 18.00-23.30 น.

เต็มอิ่มกับข้อมูลกันไปแล้ว เตรียมพร้อมไปช้อปปิ้งและนั่งชิลล์กันรึยัง ? แต่ก่อนไป ขอกระซิบบอกนิดนึงนะคะว่า คุณอาจจะต้องวอร์มขาสักนิด เพราะแต่ละที่ของตลาดนัดกลางคืนที่กทม.นั้นใหญ่มาก แถมมีจุดน่าแวะ จุดน่าซื้อเยอะแยะไปหมด อาจจะเดินเพลินจนเมื่อยขาได้ได้นะ

 

ดังนั้นการที่จะออกไปเดินช้อปปิ้งที่ตลาดนัดกลางคืนแต่ละครั้ง สิ่งที่จำเป็นต้องใส่ติดตัวและขาดไม่ได้เลยก็คือ การเลือกใส่รองเท้าแตะที่สบายเท้าที่สุด เพราะคุณจะได้เดินกันยาว ๆ จนถึงโต้รุ่งถ้ายังไหว รองเท้าแตะ CC DOUBLE O จึงเป็นรองเท้าที่เหล่านักช้อปเลือกใส่กัน เพราะมีน้ำหนักเบามากจนลืมว่าใส่รองเท้าอยู่ ใส่สบายถึงขั้นทำให้คุณแทบไม่ได้โฟกัสกับการเดินของคุณ เพราะคุณมัวแต่โฟกัสกับสิ่งที่คุณกำลังช้อปอยู่แทน รองเท้าแตะ CC DOUBLE O จึงเป็นนิยามร้องเท้าที่ใส่เดินสบายที่สุด

 

 

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!