ร้านอาหารลับ บางเสร่ สุดเบอร์ของความอร่อย เชฟเคยแข่งเชฟกะทะเหล็ก คุณภาพและความปรานีตระดับ Fine dining ในราคาแบบห้ะะะะะะะะะ จาน 100-300 เฮ้ยขายราคานี้จริงดิ!!  หลายๆเมนูชิวให้อร่อยสุดที่เคยกินมาในชีวิตเลยครับ

.

อร่อยแบบอร่อยยยยยย เป็นความอร่อยระดับที่คุยกับเพื่อนว่า ยอมขับรถมากินจากกรุงเทพได้โดยไม่เสียดายเวลา ชิวมาพักที่นี่ก็เลยได้กินถึง 4 มื้อ ( 1 Breakfast / 2 Lunch / 1 Dinner )  เอาแบบตรงๆ ไม่ต้องอวยให้เสียเครดิตชิว คืออร่อยระดับเราเฝ้าในทุกจานที่ออกมาเสริฟอะ ได้กินแล้วโคตรมีความสุข 

คำว่า “ฟิน” ใช้ได้พร่ำเพรื้อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก อร่อยจนไลน์บอกเพื่อนพี่น้องหลายคนให้มากิน 

.

นอกจากร้านอาหารแล้ว ที่นี่ก็มีส่วนของบาร์ที่มีทั้ง mocktail และ cocktail ชากาแฟต่างๆ ที่บาร์เทนเดอร์สามารถนำเสนอได้อย่างน่าสนใจและรสชาติดีมากอีกด้วยผมไม่เก่งฝั่งนี้เท่าไหร่เพราะไม่ดื่ม L แต่ก็จะลงรายละเอียดไว้ครับ

มาเริ่มกันที่เมนูแรกกับ Chef’s Selections ที่เด็ดมากกกก

ทูน่า โปเก (Tuna Poke) รสมาแบบยำที่เผ็ดเบาๆ แต่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อกับอโวคาโดและทูน่า คือนัวมากกก อโวคาโดเกรดดีพรีเมียม ไม่คาวไม่เละเลย คือนัวกำลังดี ตักทานกับเผือกกรอบๆ คือยิ่งฟินนนน

ชอบจานนี้มาก ระดับ 10/10 ( จานนี้ recommend )

 

ต้มยำกุ้ง

กินคำแรกจะรู้สึกว่ามันครีมมี่มากๆ แบบต้มยำฝรั่ง แต่พอเข้าปากผ่านไปสักพักแล้ว ขอลบคำพูดก่อนหน้านี้ไปเลย รสจัดจ้านตามมาแบบติดๆ รสเผ็ด รสสมุนไพรต้มยำคือมาเต็ม เป็นต้มยำแบบฟิวชั่นที่อร่อยมากครับ amazing มากกับจานนี้ 10/10  ( จานนี้ recommend ) 

หมูกรอบ

กรอบมากกกกกก หนังกรอบบบ เนื้อนุ่มมาก จะฟิลลิ่งแบบกินขาหมูเยอรมัน แต่เป็นหมูกรอบอะครับ เป็นเทสที่แปลกดีแต่ไม่ได้ว้าวสุดเบอร์ เลยให้ที่ 9/10

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

เป็นอีกเมนูที่ร่อยมากกกกก รสกลมกล่อมมากฟิลแบบเหล้าจีน มีความซ่านิดๆไม่รู้จากอะไร แต่เป็นไก่ผัดเม็ดที่อร่อยแบบอร่อยยยย  10/10 

ซุปฟักทอง 

อร่อยแบบโว้ยยยยย อร่อยโว้ย เนื้อเนียนมาก กลมกล่อมครีมมี่นิดๆ แต่บอกตรงๆปกติไม่ชอบซุปฟักทองเลย แต่นี่ไม่รู้สึกแบบนั้น มันเนียนๆนวลๆมาก โคตรอร่อย ถามเชฟเค้าบอกว่าใช้ฟักทองลูกเล็กไปบดผสมครีมอะครับเลยออกมาแบบนี้ อร่อยจริง กราบบบบบ 10/10  ( จานนี้ recommend ) 

Lobster bisque

อร่อยที่สุดที่ชิวเคยกินซุป Lobster bisque มาเลยครับ ไม่เข้มเกินไปไม่ได้มีแต่รสตรงหัวแบบร้านอื่น ผมได้รสน้ำต้มล็อปเตอร์มาเต็มมาก พร้อมเนื้อ Lobster ก็มาเต็มปากเต็มคำมาก คือโคตรดี !!!! 10/10 ( จานนี้ recommend ) 

สเต็กเนื้อออส Tenderloin

ทำมา Perfect cock เลยครับ ด้วยตัวเนื้อออสเองอาจจะไม่ได้อร่อยสุดในโลก  แต่ถือว่าเชฟทำมาได้อย่างลงตัวดีมากครับ Perfect cook  ชุ่มฉ่ำ ซอสพริกไทยดีมากๆ กลมกล่อม เครื่องเคียงอย่างมันบดก็ดีมากกกกกกกก  ติดที่เนื้อยังไม่สุดเบอร์เลย ให้ 9/10 ครับ 

Crispy sea bass

เมนูนี้แบบ กราบ กราบ กราบ อร่อยจนตกใจ  ด้านบนเป็นปลากะพงที่ seer กับเนยมากำลังดี แต่ส่วนด้านล่างคือทีเด็ดครับ เป็นผักโขม+ข้าวบาเล่+มันม่วงหันเต๋า แล้วมีซอสเลม่อนมาเพิ่มรสชาติ คือทุกอย่างมันเข้ากันแบบ Amazing มากครับ อร่อยแบบกรีดร้อง กินไปฟินไป อยากให้คะแนนเกิน 10 ด้วยซ้ำ จัดไป 10/10 ( จานนี้ recommend ) 

ซีซ่าสลัด

อร่อยแบบเป็นซีซ่าสลัดที่อร่อย กับผักกรอบๆ ไร้สารเคมีที่เอามาจากสวนด้านหลัง กับพาเมซานชีส และเบคอนที่ทอดมาดีมากกกกก ทุกอย่างลงตัวครับ เป็นซีซ่าสลัดที่อร่อยแบบไม่มีที่ติ แต่ก็ไม่ได้แบบว้าววววววนะครับ  10/10 

ลาบปลาแซลม่อน

เป็นทาร์ทาร์แบบสไตล์ไทย จัดจ้านถึงใจเครื่องลาบมาเต็ม ข้าวคั่วหอม คือเชฟทำมาเต็มสุดเท่าที่วัตดุดิบมาได้แล้วละครับ แต่ตัวแซลม่อนไม่สดแบบฉ่ำว้าวเวอร์วัง รสเลยดร็อปลงนิดหนึ่งชิวให้ 8.5/10 ครับ

Sunplay Garden Salad 

นี่เป็นสลัดที่ทำน้ำสลัดแบบ บัลซามิก (balsamic vinaigrette) ที่อร่อยที่สุดที่เคยกินเลยครับ แบบ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก น้ำสลัดเป็นโทนน้ำส้มสายชู แต่หวานกลมกล่อม คือกับเพื่อนกินแล้วสงสัยในน้ำสลัดมากว่าทำไมอร่อยขนาดนี้ คุยกับเชฟ เชฟบอกว่ามีส่วนผสมหลายอย่างและหนึ่งในนั้นคือน้ำแอปเปิลครับ ชิวก็ว่ามันหวานปลายแต่หวานแบบ ไม่แหลมแบบน้ำตาล  ไม่รู้อธิบายยังไงดี แต่อร่อยมากครับกินกับผักกรอบอร่อย มีองุ่น ชีสแพะ คือกินแล้วสดชื่นลงตัวไปหมด 10/10  ( จานนี้ recommend ) 

ข้าวซอย

บอกตรงๆว่า amazing มากกับจานนี้ ตัวน้ำข้าวซอยเคลือบเส้น เชฟทำออกเป็นแนวเหมือนกินคาโบนาร่าเลยอะครับ  รสนัวๆครีมมี่ๆหน่อย ไม่เผ็ดจัดจ้านหรือเป็นแกงมากเกินไป  เหมือนเอาอาหารไทยมาผสมอิตาเลียน เส้นที่นี่ก็คือดีมากครับ Amazing อีกแล้วอะจานนี้ 10/10 ไปเลยจ้า ( จานนี้ recommend ) 

ผัดไทยกุ้งสด

อันนี้คืออร่อยจัด แต่ไม่พิเศษ คืออร่อยแบบไม่รู้จะติอะไรเช่นเดียวกันครับ น้ำเคลือบเส้น รสมะขามเปียกเด่นขึ้นมาเลย กุ้งสดแบบกรอบสมกับอยู่บางเสร่  รวมๆแบบ 10/10 

โจ้ก

ข้าวหอมมากกกกกแบบมากกก หอมกลิ่นข้าวดีๆ กับรสข้าวที่ผ่านการต้มไฟแรงมาเลย เนื้อเนียน กินควบกับกระเทียมเจียววววผัดมาใหม่ๆ สุดมาก

Egg Benedict  with spinach and bacon

เมนูมื้อเช้าที่ไข่ทำได้มาลงตัวกำลังดีเป็นแบบ soft boiled egg เเล้วมีซอสออล็องเเดซที่เปรี้ยวราดมาเบาๆ เบิร์นด้านบนนิดหน่อย ทานกับผักโขมดีมากกกกกกก** เบค่อนดีมาก ทอดมาโคตรกรอบ

//

ส่วน Egg Benedict original ที่มีแฮมก็อร่อยแหละ แต่ธรรมดาไปเลยเมื่อเจอจานบน

 

ของหวาน

ช็อคโกแลตลาวา

อันนี้สำหรับชิวถือว่าอร่อยนะครับ ตัดแล้วไหลเยิ้มแบบที่ควรจะเป็น แต่คือไม่ได้แบบอร่อยสุดในโลก เพราะชิวเคยเจอที่อร่อยกว่า เลยให้ที่  9/10 ครับ  

แคมบูเล่

เสริฟมาพร้อมไอศกรีมวนิลา ตัวเนื้อเนียนมากกกกก ไปกินคู่กับไอศกรีมวนิลาคือเนียนไปอีกเบอร์  น้ำตาลไหม้ด้านบนบางๆพอได้รส ถือว่าอร่อยแบบไม่มีที่ติเลยครับ 10/10 ไปเลย 

 

เครื่องดื่ม

นอกจากร้านอาหารแล้ว ที่นี่ก็มีส่วนของบาร์ที่มีทั้ง mocktail และ cocktail ชากาแฟต่างๆที่บาร์เทนเดอร์สามารถนำเสนอได้อย่างน่าสนใจและรสชาติดีมากอีกด้วย ขอ Remark ไว้ว่าเครื่องดื่มทั้งหมดนี้ “ไม่มีแอลกอฮอลล์” นะครับ ปรับสูตรสำหรับรีวิวครับบบบ  ผมว่าอร่อยทุกอันเลยนะแต่ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ถนัดสายนี้ แต่เพื่อนบอกอร่อยครับ

Apple martini (Signature Cocktail)

พอจิบเข้าไปจะได้รสแอปเปิ้ลแบบชัดมาเต็มเลย รสถัดมาจะต่อด้วยลิ้นจี่เต็มๆ มีขมปลายนิดเดียวก่อนไหลลงคอ Aftertaste หวานฉ่ำๆในคอ 

ส่วนบลูคอลองโซ่แก้วสีฟ้า จะเป็นรสแบบสดชื่นมากๆ จะเป็นแนวแตงกวามินท์แบบเฟรชนะครับ

Lychee crush 

อันนี้เป็น Mocktail แท้ๆที่มีส่วนลิ้นจี่ และมะนาว ครับคือดีย์ ผสมรวมกันลงตัวสดชื่นมากกก พอผสมกันเวลาทานจะออกมาเป็นโทน คล้ายเรากินยาคูลย์ที่สดชื่นมากๆเลยครับ 

Beet berry

เป็นสมูทตี้ บีทรู้ด ที่ผสมกับเบอร์รี่โทนสีแดงนะครับ รสจะออกบีทรูทพร้อมสดชื่นๆเปรี้ยวๆหน่อยครับ อร่อยดีเป็นเมนูสุขภาพดี  

Nice night

เป็น cocktail สีม่วงจากอัญชัน mix กับน้ำอ้อยและไซรัปน้ำผึ้งให้ความหวานๆ จะได้ความหอมตีจมูกของส้มสไลด์อบแห้งด้านบนเบาๆ ด้วย

 

ชามะพร้าว

ชาไทย + น้ำมะพร้าว ใช้ความหวานของน้ำมะพร้าว เป็นเบส หวานเบาๆตัดกับชาไทย กินง่ายสดชื่น

 

ม็อกเทล กาแฟ

กาแฟนุ่มนวลๆไม่ขม รสหวานตามมาด้วย Brown sugar เเถมมีกลิ่นของชินนามอนหอมๆด้วย

 

สรุป
เอาเป็นว่าขอแนะนำจริงๆกับความอร่อยของที่นี่ หากใครมาที่ชลบุรีก็อยากให้มาลองทานกับมื้อที่อร่อยระดับฝีมือเชฟกะทะเหล็กกันที่ Sunplay Club Bangsaray กันดูนะครับ

พิกัด : https://goo.gl/maps/vLfmtkcxmUXgtoP89

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!