Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

รีวิว U Zenmaya Phuket Resort ไปนอนโรงแรมห้าดาวในราคาเอื้อมถึงกัน

ป้ะแม่ไปนอนโรงแรม 5 ดาวที่ภูเก็ตกัน พูดเสร็จกดจองตั๋ว จองโรงแรม U Zenmaya Phuket Resort เสร็จอีก 2 อาทิตย์ไปเลย เราขอเรียก U Zenmaya เป็น affordable luxury hotel แล้วกันคือดีงามได้มาตรฐาน 5 ดาว บริการเลิศตามสไตล์คนไทย แต่ราคาน่าคบน่าพัก ไม่ใช่แบบต้องเก็บเงินทั้งชีวิตมาพักอะไรขนาดนั้น

UZenmaya_Phuket_00094

ชิวเพิ่งกลับจากทริป backpack เที่ยวทรหดรถไฟทรานไซบีเรีย เข้ายุโรป 61 วันตอนไปยุโรปค่อนข้างประหยัดเพราะอะไรก็แพง โรงแรมธรรมดาๆบ้านๆก็ 3 พันอัพ ถ้าห้องเกรดกลางๆไม่มีอะไรเลยก็ 4 พันอัพ พอหันกลับมาดูราคาห้องพักในไทยคือเราสามารถพักโรงแรม 5 ดาว ใช้ชีวิตแบบคุณชายได้ในราคาห้องเบสิคที่ยุโรป กลับมาถึงไทยไม่รอช้าอีก 2 อาทิตย์ชวนแม่บินไปภูเก็ตเลย รอบนี้ชิวไปพักที่โรงแรม U Zenmaya Phuket เราใช้ชีวิตฝังตัวอยู่ที่นี่ 3 วันเต็ม มีขับรถพาแม่ไปวัดไปโรงเจบ้างตามประสา โรงแรมดี พนักงานบริการเยี่ยมซะจนไม่อยากกลับบ้าน

 

เริ่มต้นการเดินทาง

วิธีการไปภูเก็ตตอนนี้ง่ายสุดคือบินไปแหละ มีแทบทุกสายการบินเลือกเอาตามสะดวก ใช้เวลาบินแค่ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้น ชิวอยากบินเช้าๆจะได้เที่ยวคุ้มๆ ด้วยเวลาบินที่โดนใจ นั่งสบาย และราคาไม่แพง ทำให้เราเลือก นกแอร์ บินไปกลับ กรุงเทพ – ภูเก็ต

ข้อมูลจอง : www.nokair.com

เมื่อมาถึงภูเก็ต วิธีการไปโรงแรม U Zenmaya Phuket  แบบง่ายๆคือเดินออกจากสนามบินขึ้นรถใต้ดินลงป้ายป่าตอง วุ้ย! อันนั้นมโนไกลไปเกิ้น  เอาเป็นว่ามี 2 วิธีง่ายๆในการเดินทางในภูเก็ตตามนี้นะ

  1. ใช้บริการรถ-รับส่ง ของโรงแรม (มีค่าใช้จ่าย)
  2. เช่ารถขับเอง (ก็มีค่าเช่ารถเหมือนกัน)

เราให้คำแนะนำงี้นะ ถ้าคิดว่าจะไปที่อื่นด้วย จะขับรถเที่ยวชมเมืองด้วย หรือมาภูเก็ตครั้งแรก เราแนะนำให้เช่ารถขับ แต่ถ้าคิดว่าชั้นมาพักผ่อนอย่างเดียวจะฝังตัวอยู่โรงแรมซะมากแนะนำใช้บริการรถโรงแรมได้เลย สะดวกสบายกว่าไม่ต้องขับเองเน้อะ   ส่วนครั้งนี้ที่ชิวเลือกเช่ารถขับรถ เพราะแม่เราอยากไปดูเทศกาลกินเจ และจะพาเค้าไปไหว้พระที่วัดท่าฉลอง และก็ขับรถพาเค้าชมเมืองตามประสาพาแม่เที่ยวหน่ะ

รถเช่าที่เราใช้ประจำเวลามาภูเก็ตก็ของ AVIS  แนะนำให้จองก่อนล่วงหน้าเพราะถ้าไป walk in อาจจะเต็มได้นะ

ข้อมูลจอง : avis website หรือโทร 02-2555300-4

 

รับรถเสร็จแล้วก็ขับรถไปโรงแรมกัน U Zenmaya Phuket Resort  โรงแรมตั้งอยู่โซนๆหาดป่าตองนะ เราก็ใช้วิธีขับตาม google map นั่นแหละถึงโรงแรมเป้ะพิกัดไม่คลาดเคลื่อน  ระยะทางจากสนามบินประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้เวลาขับประมาณ 50 นาที – 1 ชั่วโมง ( หรือมากกว่านั้นในช่วงเร่งด่วน ภูเก็ตก็รถติดเหมือนกันนะเธอ )

พอขับมาจอดหน้าโรงแรมก็รับรู้ได้ถึงพลังงานของโรงแรม 5 ดาว พนักงานต้อนรับอย่างดีพี่รปภ.หาช่องให้จอดอย่างแข็งขัน พนักงานก็ช่วยยกกระเป๋าเข้าไปให้จนเราเกรงใจ

U Zenmaya Phuket Resort เป็นโรงแรมขนาดกลางๆมีประมาณ 40 กว่าห้องเท่านั้นเอง บรรยากาศค่อนข้างสงบคนไม่เยอะแยะวุ่นวาย ป่ะมาถึงแล้วเข้าไปกัน

เราเข้ามาเช็กอินประมาณบ่าย 2  พนักงานแจกยิ้มให้และเรียกชื่อเรานำหน้าด้วย “คุณ” อือหือ รู้สึกพิเศษ ^^

พอนั่งลงระหว่างรอพนักงานดำเนินการ ก็จะได้รับ Welcome drink และ ผ้าเย็นๆมาเช็ดหน้าเช็ดตาคลายร้อน

โรงแรมมีกิมมิคเล็กๆที่ให้เราเลือก “ประเภทของหมอน” เช่น หมอนขนเป็ด หมอนแน่น หมอนนิ่ม ตามแต่ชอบ รวมทั้งเลือกกลิ่นสบู่ได้ด้วยตามความชอบ

ป่ะเราพาไปดูห้องกัน สำหรับห้องแรกที่ชิวจะไปดูถือเป็นห้องที่ฮิตที่สุด ลูกค้านิยมที่สุดของโรงแรมนั่นคือ  Deluxe Seaview  ห้องพักหรูที่เปิดประตูออกไปแช่อ่างจากุชชี่นอนชมวิวจากระเบียงสุดฟินได้เลย เราเห็นแล้วไม่แปลกใจเลยล่ะทำไมถึงฮอตฮิตขนาดนี้

บรรยากาศในห้อง มองไปก็ฟ้า มองไปก็ทะเล คือดี!

วิวจากห้องน้ำก็จะเห็นทะเลเหมือนกันด้วยกระจกบานใหญ่ยักษ์ลิงค์กับห้องนอน แต่ไม่ต้องกลัวจะเขินกันเพราะเค้ามีม่านปิดได้ ( เคยเจอบางโรงแรมไม่มีม่านปิด ต้องสลับกันอาบน้ำกับเพื่อนงี้ 555 )

และนี่คืออ่างจากุชชี่ที่เราบอก นอนแช่น้ำชมวิวไปจ้า ชีวิตดีเบอร์ล้าน

มี shower rain ให้ด้านนอกด้วยนะ เผื่อล้างเนื้อล้างตัวก่อนเข้าห้องอะไรงี้

บรรยากาศในห้องก็จะตบแต่งเรียบแต่ดูหรูดูแพง ถ่ายรูปสวยอวดเพื่อนสบาย ข้าวของเครื่องใช้ครบครันเอามาแค่เสื้อผ้าแค่นั้นพอที่เหลือมีให้ครบ

 

เอาหล่ะไปทานอาหารค่ำกัน บอกเลยว่าไม่ต้องไปหาที่ดินเนอร์หรือร้านอาหารที่ไหนไกล อยู่โรงแรมเนี้ยแหละคือวิวฟินมากแล้ว อาหารก็อร่อย

ชิวไม่ดื่มแอลกอฮอลนะ ก็เลยถามพนักงานว่ามี mocktail แนะนำไหม พนักงานบอกเมนูแนะนำร้านมา 2 แก้วก็เลยจัดมาลองทั้งคู่ รสชาติทั้งสองอันคือดีมากกกก จะเห็นว่าส่วนผสมคล้ายกันแต่รสชาติทั้งสองแก้วแตกต่างกันนะต้องไปลองเอง

EMERALD – ส่วนผสมตามเมนู ::  มิ้นท์,น้ำผึ้ง,น้ำมะนาว

GOLDEN BEES – ส่วนผสมตามเมนู :: น้ำเสาวรส,น้ำผึ้ง,น้ำมะนาว

ส่วนอาหารเราก็สั่งตามเมนูแนะนำอีกแล้ว อร่อยทั้งหมดที่สั่งนะ แต่ที่เราแนะนำโคตรๆว่าห้ามพลาดคือเมนู Seared scallops อือหือหอยตัวใหญ่เด้งหวานมาก ตัดกับน้ำซอสเค็มๆที่เราเดาไม่ออกว่ามันคือรสอะไร กินคู่กับถั่วลันเตา และเบคอน คือดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก (อร่อยจนเรามากินซ้ำเมนูเดิมวันกลับเลย)

ทีเด็ดอีกอย่างคือข้าวเหนียวมะม่วง ไอติมกะทิ คือดีงามขั้นสุดไม่แพ้กัน แนะนำจริงๆ

สำหรับห้องพักอีกคืนเราย้ายมาพักที่ห้อง Deluxe Seaview Pool Access  อันนี้จะเป็นห้องที่หรูขึ้นมาจากห้องเมื่อคืนนิดหนึ่ง คือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย โดยสระที่นี่จะเป็นสระยาวลากผ่าน 3 ห้อง ดังนั้นก็คือทั้ง 3 ห้องก็จะแชร์สระส่วนตัวนี้ด้วยกันนะ แต่เท่าที่พักไม่รู้สึกว่าขาดความเป็นส่วนตัวเลยนะ ต่างคนต่างออกมาว่ายไม่พร้อมกันอยู่แล้ว แล้วก็มีกันแค่ 3 ห้องเอง

ห้องดีงามเหมือนเคย ห้องนี้ก็จะใหญ่กว่าเมื่อวานอีกหน่อยหนึ่งสัก 20% ส่วนข้างของอื่นๆเราว่าจัดคล้ายกันนะ

ห้องนี้อ่างจากุชชี่จะอยู่ด้านในห้องน้ำ อ่างใหญ่มากๆแบบนอน 2 คนยังได้เลย

พอเปิดหน้าต่างกระจกออกมาก็จะเจอด้านนอกประมาณนี้เลย เป็น infinity pool นอนเล่นชิวๆไป

เล่นน้ำตอนเช้าๆให้สดชื่นเราก็ไปทานอาหารเช้ากัน ข้อดีของ U ที่เราชอบคืออาหารเช้าทานได้ถึง 11 โมง เหมาะสำหรับคนขี้เกียจอย่างเรามาก ไปกินสิบโมงก็ยังทัน ห้องอาหารเช้าของกินเพียบเลยนะ ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่งตามสไตล์ American breakfast แต่ก้มีโซนอาหารไทยเล็กๆน้อยๆเช่นก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้มไก่ อะไรทำนองนี้นะ

จะนั่งทานด้านในก็ได้แต่ถ้าไม่กลัวแดด แนะนำให้มานั่งด้านนอก วิวดีกว่าเยอะเลย สุดฟิน

มาดูส่วนต่างๆของโรงแรมกันมั่ง พอเห็นโรงแรมดีงามขนาดนี้เราก็จะไม่ไปไหนละ สิงอยู่โรงแรมเนี้ยแหละ

ส่วนของห้องสปา

ห้องสมุดที่นี่วิวก็จะอลังประมาณนี้นะฮะ

ช่วงเย็นแนะนำเลย มานั่งดูพระอาทิตย์ตกริมสระน้ำ ไม่ต้องไปหลอกแหลมพรหมเทพเชื่อเรา

เราไปคืนวันพุธพอดี คืองี้ทุกวันพุธและพฤหัส ทางโรงแรมจะมีบุฟเฟ่ปิ้งย่างซีฟู้ตและของดีภูเก็ต กินไม่อั้นราคา 699 เองนะ คือแนะนำคุ้มมาก

เวลาที่มีความสุขเวลามักผ่านไปไวเสมอ อีกทีวันที่ 3 วันสุดท้ายแล้ว เช้านี้เราเปลี่ยนบรรยากาศไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำกลางที่เป็น infinity view ดูบ้าง

 

ชิวอยู่โรงแรมถึงบ่าย 2 เลยทานข้าวอร่อยๆปิดท้ายก่อนไปสนามบิน ที่เราอยู่ได้ถึงบ่าย 2 เพราะว่าทาง U มีนโยบายที่เก๋กู้ดมาก เราสามารถอยู่ห้องพักได้ 24 ชั่วโมงเลยนะ สมมุติเข้าเช็กอินตอนบ่าย 3 เราสามารถเช็กเอ้าท์ได้อีกทีบ่าย 3 ของวันถัดไป คือดีเน้อะ ที่สุดของการพักผ่อน

 

รีวิวนี้ตอนแรกว่าจะพูดสั้นๆแต่โรงแรมดีจนไม่รู้จะตัดคำชมส่วนไหนออกไป เอาเป็นว่าถ้ากำลังมองหาโรงแรม 5 ดาวในภูเก็ต วิวดี อาหารอร่อน ราคาสมเหตุสมผล เราแนะนำ

ลองเช็กห้องว่าง www.uzenmayaphuket.com

โทร +66 76 336 888 

อีเมล reserve@uzenmayaphuket.com

Exit mobile version