เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว เหมือนหลุดไปในความฝัน!
วินาที ที่ได้สูดอากาศหนาวๆอันสดชื่นของญี่ปุ่น มันฟินแท้
รีวิวทริป 4 วัน 3 คืน เที่ยว SAPPORO หน้าหนาว ท่ามกลางหิมะ แช่ออนเซ็น กินของอร่อย หือหือ ฟิน ทริปนี้เราไปไหนบ้าง มาเดียวจะเล่าให้ฟัง !
หลังจากรอคอยการเปิดประเทศมาอย่างยาวนาน ในที่สุดชาวไทยอย่างเราก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันได้สักทีนะ ทริปนี้ชิวไปปักหลักอยู่ที่เมือง SAPPORO เมืองที่หลายๆคนคุ้นๆกันเป็นอย่างดี เมืองหลักของภูมิภาค HOKKAIDO เมืองที่เต็มไปด้วยความสวยงาม สะดวกสบาย และ มีแหล่งช็อปปิ้งมากมายให้ได้ขนของกลับเมืองไทย เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่เที่ยวคุ้มไม่ไหว กลางวันเที่ยวหิมะ กลางคืนเดินเที่ยวต่อ ยาวไปแบบคุ้มๆ
01 Jozankei Onsen
เมืองนี้เป็นเมืองออนเซ็นชื่อดัง ที่สวยแบบสวยยยยยยยยยยย อยู่ใกล้ Sapporo สามารถทำ DAY TRIP มาเที่ยวได้เลย แต่ถ้าให้แนะนำก็มาค้างสักคืนจะดีกว่า เพราะที่นี่ประกอบไปด้วยเรียวกังชื่อดังทั้ง 12 แห่งเป็นเหมือนหมู่บ้านที่ให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นท่ามกลางหิมะ
02. Hokkaido Shrine
ที่นี่เป็นศาลเจ้าศาสนาพุทธนิกายชินโตที่เก่าแก่ของฮอกไกโดถูกสร้างขึ้นในช่วงพัฒนาเกาะ มีเทพเจ้าที่ประทับอยู่ถึง4 องค์ แต่ที่เป็นที่เลื่องลือมากกว่านั้นคือตัววัดมีส่วนที่เชื่อมต่อกับสวนมารุยามะ ที่เป็นจุดชมวิวชื่อดังแห่งหนึ่ง เลยทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะและแวะเวียนมาถ่ายรูปวิวเมืองหิมะสวยๆ กันตรึม
05. Maruyama Zoo
สายครอบครัว สายมีเด็ก หรือจะเป็นผู้ใหญ่ใจเด็กอย่างเราก็ต้องไปแวะเที่ยวสวนสัตว์ ชมความน่ารักของน้องๆ หนูๆ สัตว์ในโลกแห่งความหนาวกันได้ ที่นี่เป็นเหมือนแลนด์มาร์กสำหรับคนที่ชื่นชอบสวนสัตว์
06. Moerenuma Park
สวนสาธารณะที่เล่นใหญ่ใส่เต็ม เนรมิตรพื้นที่อันกว้างใหญ่ ใส่สถาปัตยกรรมอันสวยงามเข้าไป ตอนเราไปนี่หิมะฟูมาก เล่นเอาใจฟูตาม บอกเลยว่าวิวดี ถ่ายรูปสวยมากกกก
และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่คนรักศิลปะสถาปัตยกรรมต้องชอบแน่ๆ เพราะการออกแบบของที่นี่เน้นไปที่ความทันสมัยเพื่อนๆ จะพบเห็นตึกลามไปยังทางเดินที่ถูกออกแบบมาได้สวยสุดๆ ถ่ายลง IG มุมไหนก็สวย ผนวกกับมีบึงขนาดใหญ่ด้านในมีภูเขาโมเอะเรให้ปีนขึ้นไปชมเมืองแบบ 360 องศาเลย ใครที่เป็นสายถ่ายรูปเก๋ๆ แฟชั่นปังๆ กับบรรยากาศทันสมัยติดธรรมชาตินิดๆ บอกเลย IG ตลอดหนึ่งเดือนจะเต็มไปด้วยรูปของที่นี่
07. Mt. Moiwa Observatory
จุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดของเมือง SAPPORO แนะนำให้ไปตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ตก นั่งกระเช้าขึ้นไปจะได้เห็นเมืองอันสวยงามประดับไฟ แต่ขอเตือนไว้นิดหนึ่ง ว่าหนาวมากกกกกกก
พอตกกลางคืนคือช่วงเวลาที่เสน่ห์ของที่นี่จะเผยออกมา ก็คือจุดชมวิวหลักตอนกลางคืนของฮอกไกโด ที่ว่ากันว่าสวยเป็นอันดับที่ 3 ของญี่ปุ่นเลยนะ เพื่อนๆ จะได้เห็นแสงไฟสีส้มยามค่ำคืนของเมืองหิมะแห่งญี่ปุ่น อากาศหนาวๆ ที่โอบกอดนั้น ทั้งหมดได้สร้างเป็นช่วงเวลาสุดโรแมนติกสุดๆ (พาแฟนมารับรองประทับใจ)
08. Sapporo Beer Garden / Genghis Khan lamb
ที่นี่คือโรงเบียร์ซัปโปโร อันโด่งดังไปทั่วโลก เราไปเดินๆเล่นๆนิดหน่อย แต่จุดหลักก็คือเราจะไปกินบุฟเฟ่ต์แกะย่างในสไตล์ เจงกิสข่านกัน เอาจริงเรานี่ไม่ใช่สายแกะเลย แต่น้องไม่ค่อยมีกลิ่นนะถือว่ากินได้อร่อยทีเดียว
09. Sapporo Crab Market
ตลาดปลา ตลาดปู หลายคนอาจจะคุ้นๆกับตลาดปลานิโจ ในตัวเมือง แต่ที่นี่จะอยู่ห่างออกมาหน่อย มีความโลคอลกว่า มีร้านเด็ดที่ชื่อว่า UME-DO ที่ขายข้าวหน้าปลาดิบหลากหลาย ขอบอกว่าอร่อยมากกกกกกก   
10. Shiroi Koibito
โรงงานช็อคโกแลตอันโด่งดังในวันหิมะตก บรรยากาศดี้ดีเหมือนหลุดไปในโลกของความฝันเลยทุกคน ขนมชื่อดังของที่นี่เรียกว่า “ชิโรอิ โคอิบิโตะ” สั้นๆ คนไทยเรียกว่า “ชิโร่ย” ซึ่งก็คือคุ้กกี้สไตล์ยุโรป เหมือนแซนวิช มีไส้ดังๆ ก็คือ ช็อคโกแลตนมและไวท์ช็อคโกแลต ตัวโรงงานมีความน่ารักและกระบวนการผลิตที่สะอาดยิ่งอยู่ในเมืองหิมะด้วยแล้ว ขิวนึกถึงหนังเรื่องแฮรี่พอตเตอร์เลย
ทีเด็ดนอกจากขนมไวท์ช็อคชื่อดังของเค้าแล้ว เราแนะนำให้จัดซอร์ฟครีมมาสักโคน มันอร่อยมากกกกกกกกกก นมๆไวท์ช็อคๆ สุดฟิน
11. Sapporo Kokusai Ski Resort
ซัปโปโร เค้าก็มีสกีรีสอร์ทนะสำหรับใครที่อยากฝึก อยากลองเล่น หรือ แม้จะแค่อยากสัมผัสบรรยากาศสกีรีสอร์ตก็ต้องที่นี่เลย Sapporo Kokusai Ski Resort
จุดเด่นของที่นี่คือครบวงจรสุด คือมาแต่ตัวได้เลย มีอุปกรณ์ให้เช่า มีครอสให้เรียน มีต่างๆ ครบถ้วนคือมาทีเดียวครบจบในตัวเลย การันตีด้วยชื่อเสียงที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งใน 2 ลานสกีที่ดีที่สุดในซัปโปโรเลย เดินทางเพียงแค่ประมาณ 90 นาที โดยรถบัสจาก JR Sapporo Station
ที่นี่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามคุณภาพของหิมะที่นี่ก็ขึ้นชื่อติด Top เรื่องคุณภาพตลอดจนหลายๆ คนเรียกหิมะของที่นี่ว่า “Powder snow” หรือก็คือเป็นหิมะที่มีความละเอียดน่าจับต้อง ใครที่อยากได้รับประสบการณ์ดีๆ ในการเล่นสกี เอาเจ้านี้เข้าไปในลิสต์ด่วนๆ
เนื้อย่างงงงงง 💙💙💙
ราเมน ที่ตรอกราเมน ในเมือง
12. Soup Curry
มาถึงอาหารดังของ SAPPORO ที่เราอยากแนะนำ คือ แกงกระหรี่ SAPPORO มันจะมีความไม่เหมือนแกงกระหรี่ญี่ปุ่นแบบที่เราคุ้นชินกันอะ มันมีความเป็น “แกง” และมีความเผ็ดมากขึ้น แต่รวมๆมันก็ฟีลคล้ายแกงกระหรี่ญี่ปุ่นแหละ แต่มันไม่เหมือนซะทีเดียว เราบรรยายไม่ถูก ลองไปกินเองละกัน แต่เราการันตีว่ามันอร่อยนะ
13. Shime parfait
ก่อนกลับก่อนจบรีวิวกันไปชิวจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับ Shime Parfait มีความกมายในภาษาญี่ปุ่นว่า “ตอนปลาย” หรือจะเป็น “ตอนจบ” ก็ได้ นี่คือประเพณีการกิน “พาร์เฟต์” ของชาวญี่ปุ่นที่น่าสนใจมาก หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ชาวซัปโปโรจะเลือกทาน “พาร์เฟต์” แบบละเลียดเป็นมื้อสุดท้ายของวัน ไม่ว่าจะหลังจากปาร์ตี้หรือมื้อสุดท้ายของวันทั่วไป เพื่อให้วันนั้นเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบด้วยความสุข

การกินนี้เป็นที่นิยมอย่างมากจนเป็นเหมือนประเพณีของชาวซัปโปโร และทำให้ซัปโปโรกลายเป็นหนึ่งในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องพาร์เฟต์อย่างมาก งานนี้สายของหวานพลาดไม่ได้แล้วนะ แช็คร้านเด็ดๆ แล้วไปตะลุยกินกันก่อนหมดวันเลย

ก่อนจะกลับชิวก็เลยจัด Shime parfait ส่งท้ายสักหน่อย จริงๆ ซัปโปโรยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลยนะ เอาไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสหรือใครอยากให้ชิวพาไปที่สวยๆ ลับๆ ที่น่าสนใจอีก Inbox มาได้เลยจ้าาาา

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!