สำหรับแม่ครัวสายทำขนม วัตถุดิบอย่างผงวุ้น คงเป็นสิ่งที่มีติดครัวอยู่ในหลาย ๆ บ้านอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบัน หลายแบรนด์ได้รวมถึงกันในขนาดผงวุ้น 50 กรัม ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมในการทำขนมอร่อย 1 เมนู ถ้าหากใครได้ลองเปิดตู้ที่บ้านแล้วเจอผงวุ้น 50 กรัมอยู่ แล้วกำลังลังเลใจว่าจะเอาทำเมนูอะไรดี วันนี้ เรามีมาแนะนำ

แจกเทคนิคการเตรียมผงวุ้นก่อนทำเมนูขนมให้อร่อย

  • ปริมาณผงวุ้นกับน้ำดื่มสะอาด : สำหรับการเตรียมพร้อมผงวุ้นก่อนนำไปประกอบทำเมนูต่าง ๆ ควรนำผงวุ้นผสมกับน้ำในปริมาณที่เหมาะสม โดยผงวุ้น 50 กรัม จะแนะนำให้ผสมต่อน้ำ 6 ลิตร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สามารถเพิ่มลดปริมาณได้ตามเนื้อสัมผัสที่ต้องการ
  • คนให้ละลายดี : ขั้นตอนการคนให้ละลายก็เป็นขั้นตอนสำคัญ โดยควรคนไปเรื่อย ๆ พร้อมยกช้อนคนขึ้นมาตรวจสอบว่ายังมีเศษผงวุ้นติดอยู่หรือไม่ พร้อมทั้งสามารถนำขึ้นตั้งไฟทำละลายผงวุ้นอีกรอบได้
  • ใส่ส่วนผสมอื่นเพิ่มรสชาติ : เมื่อน้ำวุ้นพร้อมแล้ว จากนั้นก็สามารถแต่งเติมรสชาติได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล เกลือ กะทิ หรือชิ้นผลไม้ต่าง ๆ พร้อมอย่าลืมเช็กอีกทีว่าผงวุ้นไม่มีเหลือแล้ว จากนั้นก็พร้อมทำเมนูต่อไปได้เลย

 

ผงวุ้น 50 กรัม ใช้ทำเมนูอร่อยอะไรได้บ้าง ?

เค้กวุ้นผลไม้ : เตรียมวัตถุดิบไม่เยอะ วิธีทำไม่ยาก มีเพียงแค่ผงวุ้น 50 กรัม น้ำดื่มสะอาด 6 ลิตร น้ำตาล และเนื้อผลไม้ วิธีทำคือผสมผงวุ้นและน้ำ ทำการคนให้เข้ากันดี จากนั้นนำน้ำผสมผงวุ้นขึ้นตั้งไฟ รอจนผงวุ้นละลายดีแล้ว จากนั้นเติมรสชาติด้วยน้ำตาลและตามด้วยเนื้อผลไม้ รอจนวุ้นเซตตัว ก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

วุ้นกะทิแสนอร่อย : อีกหนึ่งเมนูของโปรดสำหรับใครหลายคน โดยวิธีทำก็ไม่ยากจากเมนูเค้กวุ้นธรรมดา โดยมีผงวุ้น 50 กรัม น้ำดื่มสะอาด กะทิ น้ำตาล เกลือ และเริ่มต้นโดยการนำผงวุ้นละลายกับน้ำดื่ม จากนั้นนำขึ้นตั้งไฟ ให้ได้น้ำวุ้นที่ละลายดีแล้ว เติมน้ำกะทิลงไป ตามด้วยน้ำตาลและเกลือ เทน้ำวุ้นกะทิลงบนพิมพ์ รอวุ้นเซตตัวแกะออกจากพิมพ์พร้อมเสิรฟ์ได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้าง เชื่อว่าเมนูขนมอร่อย ๆ จากผงวุ้นที่แนะนำมาในวันนี้ หลายคนสามารถนำไปลองทำตามกันดูได้ง่าย ๆ สำหรับครั้งหน้า จะมาแนะนำเมนูอาหารคาวจากผงวุ้นที่ทำง่ายกินอร่อย และดีต่อสุขภาพมาให้แม่ครัวได้ลองทำกันดูบ้าง

ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram :@ChillJourneyTH
Facebook Page : Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube : ChillJourney

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!