Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

16 ที่เที่ยวที่กินต้องห้ามพลาดเมื่อไปตราด

เราจะช่วยปลุกไฟให้ไปตราดด้วยการเที่ยว “แบบไม่รู้สึกว่าไปเที่ยว” เราจะไม่ทำอะไรเลยที่เป็นการเหนื่อยกับชัวิต เราจะกินปู กินทุเรียน กินโน้นนี่นั่น กินแล้วนอน นอนแล้วไปสปา เข้าถึงธรรมชาติ เราพบว่าเมืองโคตระชิวแบบ “ตราด” นี่ตอบโจทย์ชีวิต slow life ขั้นเทพ มาพบกับ 16 ที่เที่ยวที่ชิวที่กินเมื่อไปตราด !!

 

  1. ไปกินทุเรียน

ทุเรียนเมืองตราดอันเลื่องชื่อมีหลายสายพันธ์ที่ต้องที่ตราดเท่านั้น ละมุนเหลือเกิน

  1. ไปกินปูเนื้อ

ระยองก็ทำไม่ได้ จันทบุรีเหรออย่าหวัง นี่คือปูดำหรือปูทะเลที่เนื้อแน่นหวานที่สุดในจักรวานใบนี้ เราไปกินกันที่ร้านอาหาร ทิวธารา อร่อยแซ่บหลายยยยยยย

  1. ไปกินบัวลอยเจ้าดัง

บัวลอยสุดอร่อยของเมืองตราด ตั้งอยู่ใกล้ๆกับโรงแรมตราดเซ็นเตอร์ กล้าการันตีเลยว่าร้านนี้ทีเด็ดจริงๆ หอมหวานกะทิเน้นๆแบบไม่กั๊กไม่กลัวเปลือง แป้งก็นิ่มนุ่ม ฟินแท้ๆ

  1. ไปดูทรายดำแห่งเดียวในไทย

ทรายดำไม่ใช่เรื่องมโนในประเทศไทย ถือเป็น Unseen Thailand โดยแท้ที่ชุมชนบ้านยายม่อม จ.ตราด ทรายสีดำสนิทเพียง 1 เดียวในสยาม

  1. ไปแช่ทรายดำบำบัด

ทรายดำนอกจากความเท่แล้ว เบื้องหลังยังมีสรรพคุณมากมายจากแร่ที่ซึมเข้าสู่ทรายจนเป็นสีดำ ชาวบ้านใช้หมกตัวให้ผิวพรรณดีมานาน ตอนนี้เค้าก้มีบริการให้นักท่องเที่ยวมาลองใช้บริการบ้าง จะเอาทรายละเอียดมาขัดผิวสครับเพิ่มก็ยิ่งเนียน  ถ้าไม่เชื่อลองดูผิวคุณปุคุณน้าได้เลย เนียนกริ้บ

  1. ไปสปาถ่านกะลา

ถ่านผงบดละเอียดที่ได้จากการเผากะลามะพร้าวผสมผสานกับดินสอพอง ก่อนใช้เพียงนำมาผสมโยเกริตพอกหน้า เพื่อลดสิวและขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า พอกเสร็จหน้านุ่มเด้งไม่ง้อครีมแพงๆเลย

  1. ไปล่องเรือดูป่าชานเลน

ป่าที่เสนอเรื่องราวความสมบูรณ์ของระบบนิเวศชายฝั่งและวิถีชาวบ้านคลองสองน้ำ ที่ชุมชนบ้านท่าระแนะ

  1. ไปชิมยอดต้นโกงกาง

ไม่อยากเชื่อว่ายอดต้นโกงกางมันจะกินได้ แถมพอเอามาชุบแป้งทอดยิ่งโคตรอร่อย รสจะออกมันๆกลมกล่อม กินรัวๆ

  1. ไปดู “ลานตะบูน” พื้นที่มหัศจรรย์

ล่องเรือสู่ป่าดึกดำบรรพ์ไปยัง “ลานตะปู” พื้นที่มหัศจรรย์ที่เหมือนหลุดไปยังโลกโบราณ รากไม้ตะบูนแต่ละต้นต่างแผ่ขยายเป็นอาณาเขตกว้าง แนะนำให้ถอดรองเท้าเดินบนลานตะปูดู เหมือนเราได้สปาเท้าไปในตัวจะผ่อนคลายอย่างไม่น่าเชื่อ

  1. ไปกินอาหารทะเล

ซีฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องฟินหลายครั้ง เมื่อได้วัตถุดิบชั้นเลิศมาจะต้มผัดแกงทอด อะไรก็อร่อยยยยย

  1. ไปสปาสุ่มไก่

สปาสุ่มไก่ อบสมุนไพรกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตด้วยไอร้อน เบาสบายตัวระดับเดียวกับแช่ออนเซ็นเลยล่ะเธอ

  1. ไปพอกสปาโคลนขาว

ชาวบ้านจะนำโคลนขาวใต้น้ำมาตากแห้งป่นให้ละเอียด ผสมขมิ้นและสมุนไพรสูตรเฉพาะของบ้านช้างทูน นำมาพอกมาขัดกันริมแม่น้ำด้วยเด็กๆน่ารักน่าเอ็นดู

  1. ไปร่อนพลอยแดง

ตราดเป็นเมืองขุมทรัพย์มีพลอยแดงมาก แม้จะถูกพบไปเยอะแล้วแต่เราก็ยังมาลองร่อนพลอยแดงได้ วิธีการง่ายๆแค่คว้านเอาหินใต้น้ำมาร่อนออก ถ้าพบสีแดงประกายๆนั่นล่ะใช่เลย “พลอย”

  1. ไปทำยาดมสมุนไพร

ยาดมบุฟเฟ่ต์ที่จะตักกลิ่นที่ชอบลงไปในอับเล็กๆ ได้กลิ่นหอมเฉพาะตัวบวกกับความภูมิใจที่ทำด้วยตัวเอง จะสูดจะดมกี่ทีก็ชื่นใจ

ไปนั่งซาเล้งเจอร์ จากมอไซด์พ่วงข้างเรียกเกร๋ๆว่า ซาเล้งเจอร์ ได้สัมผัสวิถีชาวบ้านก็เท่ดี

  1. ไปดำน้ำดูปะการัง

ทะเลฝั่งอ่าวไทยที่ยังสวยงาม ซื้อ day trip ได้จากเกาะช้างในราคาประมาณ 900 บาทต่อคน ได้ดำน้ำดูปลาและโลกใต้น้ำที่ยังสวยงาม พร้อมอาหารกลางวัน เล่นน้ำสวยๆใสๆเพลินๆ

ไปเล่นน้ำทะเลใสทะเลสวยใสยังมีอยู่จริง ไม่ไกลเกาะช้างเลย เรียกว่าเกาะสามพี่น้อง

  1. ไปนอนรีสอร์ทสวยๆที่เกาะช้าง

มาเกาะช้างรอบสองก็ยังประทับใจรีสอร์ทเหมือนเดิม เราสามารถหารีสอร์ทหรูได้ในราคาไม่เลือดซิบ ครั้งนี้ได้ไปพักที่ AWA รีสอร์ทหรูเข้าธีมคุมโทน ฟ้าขาวเทา ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย ในราคาเริ่มต้นแค่ 2600 ถ้าในภูเก็ตเกรดนี้ต้องมีหมื่นอัพแล้วล่ะ

แล้วไปเที่ยวตราด เมืองต้องห้ามพลาดของเมืองไทยกันนะครับ 🙂

Exit mobile version