10 จุด “เช็คอิน” เที่ยวย่านกรุงเก่าสไตล์ใหม่ จุฬา-สามย่าน-เจริญกรุง มุมถ่ายรูปเพียบ!

———-
ห่างจาก MRT สามย่านเดินไม่ถึง 10 นาทีบรรยากาศร่มรื่น บ้าน vintage เหมือนหลุดไปต่างจังหวัด ภาพกรุงเก่ายังคงชัดแต่ถูกหยิบขึ้นมาเล่าผ่านฝีมือคนยุคใหม่

เราชอบแถวนี้มากมันมีความ contrast ที่ลงตัว ถ้าอยากได้ความทันสมัยหรูหราเหรอ ก็เดินไปทางสยามเลย มีทุกสิ่งอย่างแฟชั่นเต็ม แต่ถ้าอยากได้ความย้อนยุคใช้ชีวิต slowlife เหรอ เดินไปนิดเดียวถึงเจริญกรุงก็ได้พักผ่อนในบรรยากาศสบายๆเหมือนไปต่างจังหวัด

ถ้าใครกำลังหาจุดถ่ายรูปเกร๋ๆ มองกรุงเทพในมุมใหม่ที่ไม่ใช่มีแค่ตึก รีบตามรอยเราไปเลยจ้า! คัดมาให้แล้วเน้นเน้น

 

  1. ร้านขนมปังยุคเก่าแต่ยังเก๋า “เพลินชัย”

ร้านขนมปังกรอบนอกนุ่มในชุ่มเนย น้ำตาล ราดนมข้น โอ้ยยยยอร่อยมาก อร่อยจนน้องถามว่า พี่ชิวว่าอร่อยกว่าร้านดังเยาวราชไหม น้องว่าอร่อยกว่า นี่ก็ว่าจริง! โคตรอร่อยแถมราคาคือถูกเวอร์ชิ้นละ 15 บาท ถ้าราดนมก็ 17 บาท คุณน้าบอกเอาชาเย็นด้วยไม๊อร่อยนะ เอ้าไอ้นี่ก็เชื่อไง สั่งมากินคู่ขนมปังโคตรฟิน  กินขนมปัง3แผ่น ชาเย็น 2 แก้วทั้งหมดร้อยเดียว โอ้!

 

 

  1. Chapter Chula-Samyan

เดินต่อจากร้านขนมปังไม่กี่ก้าว จะถึงโครงการ Chapter Chula-Samyan มุมถ่ายรูปคือรั้วโครงการที่เป็นลาย Art จาก “ซันเต๋อ” Illustartor รุ่นใหม่งานเอกลักษณ์ มาถ่ายรูปเพลินๆกันได้ ถ้านับที่เราเดินมาจาก MRT ก็แค่ 650 เมตรเอง เดินเพลินๆก็ถึง มาถ่ายรูปตามเราได้

 

  1. Street art ถนนสี่พระยา

จาก Chapter Chula-Samyan เราเดินตามถนนสี่พระยา มุ่งหน้าไปย่านเจริญกรุง ระหว่างทางก็เจอ STREET ART เกร๋ๆน่าแวะถ่ายรูป เข้า google map เลยพิกัด : 13.730562, 100.518284 ไม่รู้อธิบายยังไงอยู่ตรงไหน 555

 

ตรงข้ามกับจุดด้านบนจะมีอีกจุดดัง “กำแพงแมว” อันนี้หาใน google map ได้ก็ตามชื่อเลยเด้อ กำแพงแมว 55

 

  1. Hēi Jīi Café

พอดีตอนนี้มีงาน BKK Design Week เราไปดูในเว็บแล้วสะดุดตา Hēi Jīi ร้านคาเฟ่สุดฮิปใหม่ย่านเจริญกรุง โดดเด่นด้วยการตกเเต่งร้านสไตล์จีนเท่ๆ เเละ Packaging เเนว Eco ที่ถูกคิดมาอย่างดีไม่เหมือนใคร

  1. ไปรษณีย์กลางบางรัก + TCDC

จุดถ่ายรูปยอดฮิตที่ต้องมาเช็คอิน! ตอนนี้มีงาน Design Week ยิ่งน่ามาเป็นพิเศษ มีงานศิลปะสวยๆให้ดู ให้ถ่ายรูปเพียบ!

ถ่ายรูปชั้นล่างเสร็จอย่าลืมกดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 5  วิวดาดฟ้าคือดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ดีจนเราอึ้ง! ไม่พูดเยอะเจ็บคอ เอารูปไปดูเอง!

  1. เจริญกรุง ซอย32 งาน street art

ซอยเด็ด hidden gem ย่านนี้ street art ที่ขนกันมาเป็นกระปุง มีให้ถ่ายรูปสัก 30 มุมได้ ห้ามพลาด

  1. Warehouse 30

โกดังเก่าที่ถูกดัดแปลงออกมาเป็นคาเฟ่ และ ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ คอมเพล็กซ์ ได้อย่างน่าสนใจ โกดังสไตล์ดิบๆเท่ๆ โครงเหล็กและสังกะสียังคงเก็บไว้สวยเท่

เราแวะร้านกาแฟที่มีเครื่องคั่วใหญ่เท่าบ้านเด่นกลางร้าน “ a Coffee Roaster by li-bra-ry ” กาแฟดีต่อใจ แอร์เย็นเหมาะเป็นที่พักร่าง เติมคาเฟอีนเข้าเส้นก่อนออกเที่ยวต่อ

  1. บ้านเลขที่ ๑ (House No 1)

อาคารหลังงามอายุ 100 ปีที่ถูกบูรณะกลับมาให้เหมือนอยู่สมัย รัชกาลที่ 5  อยู่ในซอยเจริญกรุง 30 ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปยุคนีโอเคลาสสิค ที่น่าค้นหา

  1. ATT 19

สถานที่ใหม่มาแรงและจัดจ้านในย่านเจริญกรุง ต้อง ATT19 ที่นี่เป็น Show room ขายสินค้าที่มีดี เข้ามาถ่ายรูปได้ พนักงานบอกว่าที่นี่พยายามใช้โครงสร้างเก่าและเก็บโครงสวยๆไว้ทั้งหมด

มุมถ่ายรูปเยอะมาก  แสงสวยมาก ถ่ายรูปดีมาก เชียร์!

 

นิวเฮงกี่

อันนี้จะเรียกว่าจุดเช็คอินได้ไม๊ เอาเป็นว่าเป็นของดีของอร่อยย่านนี้แล้วกัน ก็ถามมาจากคนแถวนี้แหละเค้าบอกว่าร้านนี้เด็ดมาก ขายมานานมากจนเป็นตำนาน บะหมี่โฮมเมดเส้นหนึบโคตระอร่อย เมนูในร้านคือ 50-60 บาทต่อจาน เครื่องแน่นจนตกใจในราคา ขายราคานี้จริงดิ!

  1. โรงภาพยนตร์สกาลา

ปิดท้ายด้วยความเก๋าของ โรงภาพยนตร์สกาลา ที่ผนวกรวมไปในงาน Design Week พิกัด BTS สยาม มุมเพดานหน้าโรงหนังคือเด็ดมาก! ชิวถ่ายรูปเสร็จแล้วเราเดินกลับไปที่ MRT สามย่านผ่านหน้าจุฬา และ เตรียมอุดม ย้อนกลับไปถึง MRT สามย่านก็ไม่ไกลนะ เดินเพลินๆ

 

#สรุป สำหรับเราที่ได้มาเดินเล่นถ่ายรูปเส้นนี้คือชอบมาก ไม่น่าเชื่อว่าใจกลางเมืองขนาดจะมีความเก่าและเก๋าซ่อนอยู่มากมาย จาก MRT สามย่านเดินผ่าน Chapter Chula-Samyan ไปถึงเจริญกรุงคือมีอะไรน่าสนใจตลอดทาง ส่วนย่านเจริญกรุงก็คือแบบ ฮัลโหลลลล นี่คือกรุงเทพใจกลางเมืองจริงเหรอวะ ทำไมมันชิลขนาดนี้!

Blog แนะนำเคล็ดลับการจองที่พัก อ่านเถอะจะได้ไม่พลาดอีก!


ติดตามการเดินทางของชิวตามไปที่ ::

Instragram:@ChillJourneyTH
Facebook :Chill Journey :: เที่ยวอย่างชิว
Youtube :ChillJourney