Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

อยุธยา 2 วัน 1 คืนเที่ยวตามใจฉัน เช้าเที่ยว บ่ายกิน เย็นนอน :)

สวัสดีพี่น้องชาวไทย ชิวพาไปเที่ยวอยุธยากันครับ รอบนี้จะไปเที่ยวในแบบที่ชิลล์กว่าเดิม เอาแบบ 2 วัน 1 คืนไปให้เหมาะสมกับชื่อตัวเองซะหน่อย คือรอบที่แล้วชิวมาเที่ยวแบบ one day trip อากาศร้อนจนเที่ยวไม่สนุก! กล้องนี่ไม่หยิบมาถ่ายเลยสักกะรูป ! ทริปนี้เลยค้างที่อยุธยาสักคืนแล้วกัน ที่พักดังสุดย่านนี้ก็ต้องที่โรงแรม แคนทารี อยุธยา ( Kantary Ayutthaya ) โดยโปรแกรมชิวจะแบ่งออกเป็น 2 วันเที่ยวเฉพาะตอนเช้าและเย็นนะครับส่วนกลางวันก็นอนโรงแรม เข้าคาเฟ่กินขนมวนไปจ้ะ บอกแล้วว่ารอบนี้เน้นชิลล์

แผนเที่ยว อยุธยา 2 วัน 1 คืน ครบทุกแลนด์มาร์ค

วันแรก

วัดใหญ่ชัยมงคล

เข้าพักโรงแรม

วัดมหาธาตุ

วัดราชบูรณะ

วัดมงคลบพิตร

วัดพระราม

วัดโลกยสุธาราม ( วัดพระนอน )

วัดไชยวัฒนาราม

วันสอง

ตลาดน้ำอโยธยา

– kantary cafe’

วัดพนัญเชิงวรวิหาร

ตลากโก้งโค้ง

พระราชวังบางปะอิน

จองที่พัก อยุธยา ในดีลสุดคุ้ม ลด 10-20%

Booking.com : https://www.booking.com/city/th/phra-nakhon-si-ayutthaya.th.html

Agoda : https://www.agoda.com/th-th/city/ayutthaya-th.html

Expedia : https://www.expedia.co.th/Ayutthaya.d6051946.Travel

เริ่มต้นจากกรุงเทพผมขับรถเข้าผ่านเส้นทางวงแหวนตะวันออกขับเพียง 70 นาทีก็มาถึงจุดหมายแรก วัดใหญ่ชัยมงคล จุเด่นของวัดได้แก่เจดีย์องค์ใหญ่ที่เชื่อกันว่า ได้รับการปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ภายในได้มีการค้นพบชัยมงคลคาถาบรรจุอยู่ ภายในพระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด

วัดนี้ผมว่าสวยและสมบูรณ์มาก นักท่องเที่ยวต่างชาติมากันเยอะมากเลยครับ

แดดบ้านเราสัก 11 โมงก็เริ่มแผดเผาจนร่างจะละลายแล้ว เข้าที่พักไปเก็บของ นั่งนอนชิลล์ในโรงแรม แคนทารี อยุธยากันดีกว่ครับ เช็คอินใช้เวลาแป๊เดียว รับกุญแจที่ Lobby แล้วไปที่ห้องกันเลย

เปิดประตูเข้ามาแล้ว โรงแรมในเครือ Kantary ยังทำให้ผมประทับใจเสมอในรูปลักษณ์ที่เรียบหรูแต่ดูแพง ห้องกว้างแบบนอนได้สักห้าหกคน ห้องพักแยกสัดส่วนห้องรับแขกและห้องพัก รวมทั้งห้องครัว ออกจากกัน

มุมห้องรับแขกให้นั่งดูทีวีเพลินๆ หรือจะมองวิวไกลๆ มองกลับไปยังเมืองเก่าอยุธยาก็ฟินไม่น้อย

ไปต่อที่ห้องนอนกันดีกว่าครับ ครั้งนี้จัดเตียง double มาครับจะได้นอนสบาย (แต่ถ้ายากได้เตียtwin ก็สามารถ request ได้เช่นกันครับ)

เครื่องนอนดีๆผ้าปูเนียนนุ่ม แทบจะล้มแผนเที่ยวทิ้งแล้วนอนกลางวันแทน 555

ส่วนห้องน้ำจะแยกโซนเปียกแห้ง และมีทั้งแบบอ่างอาบน้ำและแบบฝักบัว ชอบแบบไหนก็จัดไปจ้ะ

โซนสุดท้ายที่จะพาชมกันคือ “ครัว” จัดเต็มอุปกรณ์ครบครันมากกกกกก มากแบบนึกว่าย้ายมาอยู่คอนโดเพื่อนไม่ได้อยู่โรงแรมเลย มาหลายคนอยากโชว์ฝีมือทำอาหารก็ลุยเลยจ้ะ เค้าเตรียมให้พร้อมขนาดนี้

ใครสนใจข้อมูลที่พัก : ติดต่อสอบถามข้อมูล 037-282-699 หรือ Call center 1627

Website : www.capekantaryhotels.com

จองที่พัก อยุธยา ในดีลสุดคุ้ม ลด 10-20%

Booking.com : https://www.booking.com/city/th/phra-nakhon-si-ayutthaya.th.html

Agoda : https://www.agoda.com/th-th/city/ayutthaya-th.html

Expedia : https://www.expedia.co.th/Ayutthaya.d6051946.Travel

เผลอใจนอนกลางวันไป 20 นาทีก็นึกได้ว่าต้องมาทำรีวิวให้เพื่อนๆอ่านต่อไปจ้ะ โรงแรมตั้งอยู่ไม่ไกลที่เที่ยวเลย ขับรถประมาณ 15 นาทีก็ถึง เปิด google map แล้วจิ้มไปที่ถัดไป วัดมหาธาตุ ”  วัดมหาธาตุเป็นวัดที่มีความสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา เพราะเป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร และเป็นที่พำนักของสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคามวาสี วัดนี้เป็นวัดที่ผมคิดว่าดังที่สุดในอยุธยา (ในสายตาชาวต่างชาติ) เพราะภาพเศียรพระอยู่ในต้นไม้

วันที่ชิวไปไม่ต้องเสียค่าเข้าทุกสถานที่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครับ เลี้ยวเข้ามาจากปากทางเข้านิดเดียวก็จะเจอเศียรพระที่ถูกต้นไม้พันรอบจนเป็นภาพในตำนานที่ทั่วโลกต้องการเดินทางมาชม

สิ่งดีๆที่อยากเล่าชิวเจอน้องๆจากโรงแรมในจังหวัดอยุธยา ครูสั่งให้มาสัมภาษณ์ฝรั่งด้วยภาษาอังกฤษเพื่อฝึกความกล้าในการพูดภาษาอังกฤษ น้องทำได้ดีมากเลยครับ ต้องชื่นชมครูที่มีแนวคิดที่ดี ^^

ไปต่อที่วัดข้างๆกันคือวัดราชบูรณะ วัดราชบูรณะมีชื่อเสียงและความโด่งดังมากในเรื่องการถูกกลุ่มคนร้ายจำนวนหนึ่ง ลักลอบขุดกรุภายในพระปรางค์ประธาน และช่วงชิงทรัพย์สมบัติจำนวนมากมายมหาศาลหลบหนีไป ต่อมากรมศิลปากรเข้าทำการบูรณะขุดแต่งต่อภายหลัง พบทรัพย์สมบัติที่หลงเหลือและเครื่องทองจำนวนมากมาย

เราสามารถเดิน(ปีน)ขึ้นไปที่องค์พระปรางค์ได้ครับ เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วจะมีหน้าต่างมองลงมาเห็นซากโบถส์เก่าแบบนี้

ับรถต่อมาอีกนิดแบบแอร์ยังไม่ทันเย็นก็ถึงแล้ว วัดมงคลบพิตร วัดนี้ชิวไปช่วงเดือน พย. ยังปิดปรับปรุงอยู่ครับเราไม่สามารถเข้าไปในโบถส์ได้ แต่สามารถไหว้ได้ด้านนอก

ติดกันด้านขวาของวัดจะเป็นวัดพระศรีสรรเพชญ์ ที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลกด้วยครับ

ภายในสวยและสมบูรณ์มากๆ ถ้ามาตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟส่องด้วยนะ สวยไปอีกแบบครับ

เยื้องๆกันจะมี “วัดพระราม” ไม่ไกลจากวัดพระศรีสรรเพชญ์ พอเดินได้ วัดพระรามมีประปรางค์ที่สมบูรณ์มากๆครับ และใกล้ๆกันนั้นจะเป็นวังช้างแลเพนียด ดังนั้นจึงสามารถรอถ่ายภาพช้างกับวัดพระรามได้เรื่อยๆเลยครับ

ยังคงวัดต่อเนื่องที่วัดโลกยสุธาราม (วัดพระนอน) จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ มีพระพุทธไสยาสน์ ปางไสยาสน์ (นอน) ที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเมืองอยุธยาครับ

ลองเทียบขนาดกับคน องค์ใหญ่มากๆ

ปิดท้ายวันด้วยการจะไปรอดูพระอาทิตย์ตกที่ วัดไชยวัฒนาราม วัดนี้สวยและสมบูรณ์มากจริงๆ เป็นวัดที่ชิวชอบที่สุดในอยุธยาเลยครับ พื้นที่ใหญ่มาก แต่ถ่ายภาพมาอาจจะไม่อลังการงานสร้างเท่าของจริงครับ ต้องไปดูเอง งามจริง

รอจนแสงหมดและไฟส่ององค์พระธาตุจะเปิดขึ้น เป็นจังหว่ะที่ประทับใจมากกก

ค่ำแล้วกลับโรงแรมดีกว่าครับ ฝากท้องที่ห้องอาหารโรงแรมก่อนไปว่ายน้ำ ทานของง่ายๆข้าวผัดหมูกระเทียมกับต้มยำกุ้ง อร่อยมากกกกกกกกกกกก highly recommenced เลยครับชิวยืนยันว่าอาหารไทยที่นี่อร่อยจริง

ทานอิ่มแล้วไปแช่น้ำให้ผ่อนคลายร่างกันดีกว่า สระว่ายน้ำของแคนทารี อยุธยาอยู่บนชั้นบนคล้ายๆ ดาดฟ้า ตอนค่ำๆนี่ลมพัดเย็นมาก บรรยากาศดีจริง

ีกมุมสุดฟินที่แปลกกว่าที่อื่น คือบ่อน้ำร้อนครับ ลมอยุธยาเย็นๆกับน้ำร้อนนิดๆผ่อนคลายมากๆ (ใส่ชุดว่ายน้ำลงนะ)

ถ้าใครสายเข้า Fitness ก็มีให้เต็มๆ เช่นกันครับ ติดๆกันกับสระว่ายน้ำก็มี Fitness Center อุปกรณ์จัดเต็ม

วันที่สอง

วันนี้ตั้งใจตื่นไปถ่ายแสงเช้าที่สักวัดแต่ว่า…….ตื่นอีกที 9 โมงครับ ฮ่าๆๆๆ ข้ามแผนไปกินข้าวเช้าเลยแล้วกัน ไลน์บุฟเฟ่ต์ที่นี่มีทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ครับแล้วแต่ชอบเลย

ชิวกินอะไรง่ายๆอย่างข้าวต้มหมู สลัด ไข่ และกาแฟดำ ได้อาหารอร่อยๆเสริมพลังแล้วก็ไปลุยกันต่อครับ

ตลาดน้ำอโยธยา

เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเมืองอยุธยา เป็นตลาดธีมย้อนยุคแบบโบราณ บรรยากาศแบบไทยพื้นบ้านและสายน้ำ จัดแบ่งเป็นโซนๆ คนไทยเข้าฟรี ฝรั่งเสียค่าเข้าแพงมากกกกกกก แต่จริงๆคือมันคือของจำลองล่ะครับ เดินเพลินๆชิวๆซื้อของจุ๊กจิ๊กไปเรื่อยๆ

ตรงกลางตลาดน้ำอโยธยาจะมีการแสดงเรื่องการรบกับพม่าเรื่อยๆครับ เราสามารถเข้าไปนั่งดูได้ฟรีเลย แต่ถ้าถูกใจก็ทิปให้นักแสดงหน่อยเป็นน้ำใจนะ

แดดออกอีกแล้วเราก็หลบเข้าCafe’ Kantary ไปกินกันต่อครับ ทำเลหาง่ายอยู่หน้าโรงแรม Kantary ayutthaya เลย

จัดคาวก่อนหวาน พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน (อร่อยมากกกกกกกกกกก) ชีสแน่น เครื่องแน่นอร่อยมาก

ซัดพิซซ่าไปสองชิ้นก็ต่อของหวานกันครับ แต่ละจานให้เยอะมากๆ ต่อจานสามารถทานได้ 2 คนสบายๆแล้วดูผมสิสั่งมาทานตั้งสองอย่าง กินสามคนยังแน่น! เครปเย็นกับผลไม้จำพวกเบอร์รี่ เครปเย็นๆกับผลไม้เปรี้ยวๆสดชื่นนนน

อีกเมนูที่ประจำตั้งแต่สาขาระยอง เครปกับ Salt caramel หวานๆเค็มๆอร่อยยยยยย

ช่วงนี้ก็เกือบๆเที่ยงพอดีเก็บของเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักกลับกรุงเทพฯ กัน และระหว่างทางเรายังแวะเที่ยวต่อตลอดทาง ที่แรกที่ผ่านคือ วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่วัดดังประจำจังหวัดแต่ตอนนี้ก่อสร้างใหม่ซะจนกลายเป็นวัดทันสมัยไปสะแล้ว ภายในมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆๆๆ อยู่ภายใต้โบถส์ขนาดใหญ่ (ลองเทียบไซส์กับคนดูครับ)

จุดแวะถัดไปคือ “ตลาดโก้งโค้ง” ตลาดโก้งโค้งก็เป็นตลาดขายของฝากเหมือนกันครับ แต่บรรยากาศจะโบราณกว่า มีของพื้นบ้านจริงๆขายมากกว่าตลาดน้ำอโยธยาที่เหมือนรับของจากสำเพ็งมาขายล้วนๆ ส่วนตัวชิวชอบอันนี้กว่านะ

เหลือบไปเห็นสลิ่มน่าทานมาก จัดมา 1 ถ้วยครับ 20 บาท อร่อยแบบกระทิเน้นๆ

ตอนแรกจะซัดขนมถ้วยยายต่อ คนมุงเพียบแต่อิ่มจาก Cafe’ Kantary มายังแน่นไม่หายเลยอดอุดหนุนนะยาย

ไปต่อที่เที่ยวสุดท้ายที่ใครบอกว่าห้ามพลาด “พระราชวังบางปะอิน” เสียค่าเข้าก่อน 30 บาท(ราคาคนไทย) พอเราเข้าไปแล้วสำหรับคนไม่อยากเดินก็จะมีรถกอล์ฟให้เช่าครับ หรือ ถ้างกแบบผมก็เดินเอา เดินสบายๆบรรยากาศดี

เดินไปถ่ายรูปไปเรื่อยครับ สวยจริงๆบรรยากาศเหมือนวังยุโรปเลย

เดินเข้ามาประมาณ 500 เมตรก็จะเป็นประภาคารครับ ที่นี่สามารถขึ้นไปชมได้ด้วย 

แต่เรายังไม่แวะ เดินไปต่อที่โซนพระตำหนักที่พักก่อนดีกว่า บรรยากาศจะแตกต่างจากวังที่จะดูเป็นแบบยุโรป แต่โซนที่ประทับจะเป็นสไตล์จีนสุดๆเลย

ตรงส่วนที่ประทับภายในไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปเลยไม่มีภาพมาให้ชมกัน ต้องไปดูด้วยตัวเองแล้วล่ะ ส่วนภาพสุดท้ายนี้ชิวถ่ายจากบนประภาคารครับ บนนั้นลมเย็นชิลล์มาก

เดินเล่นที่พระราชวังบางปะอินเสร็จก็กลับ เป็นอันจบทริปอยุธยาแบบสบายๆชิลๆสมกับชื่อเพจสักที ทริปง่ายๆขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีที่เที่ยวหลากหลายรอมาให้สัมผัสเสนห์เมืองเก่า ลองมาแบบ 2 วัน 1 คืนดูนะครับได้บรรยากาศที่แปลกไป ไม่เหนื่อยไม่รีบเท่าเดิม ^^

จองที่พัก อยุธยา ในดีลสุดคุ้ม ลด 10-20%

Booking.com : https://www.booking.com/city/th/phra-nakhon-si-ayutthaya.th.html

Agoda : https://www.agoda.com/th-th/city/ayutthaya-th.html

Expedia : https://www.expedia.co.th/Ayutthaya.d6051946.Travel

Exit mobile version