Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

Grand Spain Part III : Salamanca เมืองมรดกโลกใกล้มาดริดเพียง 2 ชั่วโมงที่ไม่ควรพลาด!

ซามาแมนเด้อ เอ้ย ซาลามันก้า เอ้ย ถูกแล้ว!! จะเล่าถึงเมืองมรดกโลกใกล้เมืองหลวงมาดริด ห่างเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ใกล้และดีขนาดนี้แน่นอนว่ามันต้องฮิตติดลมบน นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก แต่ไหง….เราไม่รู้จัก?? ไม่เคยแม้แต่จะได้ยินชื่อหรือได้เห็นภาพ เพื่อนๆคง งง งง ก๊ง ก๊ง เหมือนเราใช่ไหมฮะ  มามะจะพาไปรู้จัก Salamanca กัน แนะนำเที่ยวประมาณ 2 วัน 1

Spain_00217

เมือง Salamanca เป็นเมืองศิลป้ะศิลปะมีความศิลปะอยู่ทุกที่ทุกทางเริ่มต้นที่ Casa de las Conchas หรือ House of shell บ้านที่เต็มไปด้วยปูนปั้นเปลือกหอย ไสตล์กอธิค สวยมากเหมาะสำหรับมาถ่ายภาพสุดๆ (โดยเฉพาะภาพคน สวยๆคูลๆ เก่าๆมาก)

เดินต่อที่จุดชมวิวมุมสูงบ้างที่ Scala Coeli Torres de la Clerecia  เดินขึ้นบรรไดวนไปเรื่อยๆพอเหนื่อยสักสองสามแป๊ปแม้วก็จะถึงด้านบนแล้ว ด้านบนเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆของเมืองคุ้มค่าทุกหยาดเหงื่อที่เสียแรงเดินแน่นอน ชิวรับประกันเลย

วิวดีๆประมาณเนี้ย ก็ธรรมดาอะนะ 555

ถ่ายภาพด้านบนจนฟินล่ะ ขาลงรู้สึกแป๊ปเดียวไม่เหนื่อยเหมือนขาขึ้นเลยแฮะ ลงมาก็เดินเล่นชมเมืองแวะถ่ายรูปไปเรื่อย เมืองนี้ถ่ายมุมไหนก็สวยอะ เค้าว่ากันว่าเหมือนเมืองทั้งเมืองเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดขนาดน้าน

ผ่านที่มิวเซียมอาร์ตชื่อ Art Nouveau and Art Deco Museum มาดูภาพศิลปะกัน จุดเด่นของที่นี่คือความกระจก ถ้าดูในภาพจะเห็นหลังคาและขอบๆตบแต่งด้วยกระจกหลากสี สวยแปลกตามา เป็นมิวเซียมที่สวยแปลกตาไม่น่าเบื่อไม่ได้มีแต่รูปปั้น แต่…ข้อเสียคือถ่ายรูปไม่ได้นาจา

เดินต่อไปด้านหลังของมิวเซียมจะเป็น Cafe เล็กๆตรงนี้ดีงามมาก ถ่ายรูปได้และมีมุมกระจกสวยๆให้ดูวิวด้วย

จาก Art musuem ตากี้เดินต่อยาวมุ่งหน้าสู่สะพาน Puente Romano สะพานโรมันโบราณทอดยาวข้ามแม่น้ำเชื่อมอีกฝั่งของเมือง บรรยากาศดีเลยตรงนี้มาเดินเล่นชิวๆชิคๆกับเพื่อน

พอเดินไปสักกลางสะพานให้หันหน้ากลับมาจะเจอวิวเมืองอยู่ทางขวา สวยงามตามท้องเรื่องฮะ

จบวันแรกเข้าที่พักกัน ที่พักชื่อ Grand Hotel Don Gregorio เป็นโรงแรมห้าดาว ห้องดีงามเวอร์วังอลังการมากฮะ ห้องใหญ่กว้าง ที่สำคัญคือมีสาย aux ให้เสียบลำโพง Bose ร้องรำทำเพลงเต้นในห้องได้เลย ห้องเก็บเสียงได้ดีมากเลย  ทำเลก็ดีเดินสักสิบนาทีก็ถึงตรงจตุรัสกลางเมืองแล้ว  highly recommended โรงแรมนี้สุดๆเลย

ห้องน้ำดีงามมากกก ที่พีคมากๆคือมีลำโพงฝังไว้ในห้องน้ำด้วย!  เพลงที่เปิดไว้ตอนอาบน้ำก็ได้ยินด้วย ฟินไปอีก

Day2 : เริ่มต้นวันที่สองไปเก็บตกเมืองกันเที่ยวแบบสบายๆไม่รีบ เริ่มต้นออกจากโรงแรมมุ่งหน้าสู่แถวจตุรัสกลางเมืองก่อนเลย ระหว่างทางก็ชมวิวเมืองสวยๆไปเน้อะ

วันนี้มีไฮไลต์อีกจุดที่ Clerecia (Iglesia del Espiritu Santo) เป็นโบถส์ของเมืองที่สามารถปีนขึ้นด้านบนเพื่อชมวิวได้ แน่นอนว่าไม่ควรพลาดนาจา ปีนเบาๆไม่เหนื่อยหอบพอไหว

ตอนใกล้ๆยอดจะเป็นบรรไดวนแคบๆหน่อยประมาณนี้ แต่ไม่อึดอัดนะ (ชิวเคยปีนที่ Florence อิตาลีตอนบนๆแคบมากจนเราอึดอัดเลย )

เฮ้พี่น้อง ด้านบนก็จะวิวประมาณนี้จ้า เป็นวิวคนละมุมกับเมื่อวานสวยไปอีกแบบ

ไปต่อที่ St. Stephen’s Convent (Convento de San Esteban) อีกหนึ่งสถานที่สำคัญของเมือง เราคิดว่าเป็นโบถส์เหมือนกันนะ สวยทั้งด้านนอกด้านในเลย

ปิดท้ายแนะนำเมือง Salamanca ที่ต้องเม้าส์มอยเอ่ยถึงเลยคือ จตุรัสกลางเมือง “Plaza Mayor” เมืองนี้มีจตุรัสกลางเมืองที่สวยมาก มีความศิลปะ มีความร่าเริง มีความสนุกสนานในคราวเดียว เหมาะมากกับการมาทานอาหาร มากินไอติม มาจิบกาแฟชมเมือง

ทางขวาของจตุรัสมีช้างคว่ำหน้าลงเท้าชี้ฟ้า ไม่รู้ว่ามีไว้ทำไม ศิลปะเหรอ? ไม่แน่ใจแต่ที่รู้ๆ ช้างตดได้ด้วย!! บางจังหว่ะนางพ่นไอน้ำออกทางก้นจ้าาาา amazing spain ไปอีกกก

บรรยากาศชิวมากเหมาะมากกับมานั่งจิบกาแฟ จิบเบียร์ ตามอัธยาศัยชมบรรยากาศ 😛

สำหรับทริปสเปน 10 วันก็ขอจบที่บล็อกนี้นะครับ สเปนเป็นประเทศที่สวยงามเกินความคาดหวังเสมอ ผู้คนคนดี อาหารไม่ฝรั่งจ๋าจนทานแล้วเลี่ยน สถาปัตยกรรม และ วิวธรรมดาก็ดีงามเหลือเกิน หาที่พักผ่อนครั้งหน้าของฝากสเปนไว้ในอ้อมใจด้วย แล้วจะหลงรักสเปนเหมือนกันชิว 🙂

 

รวมรีวิว Grand Spain :

Part 0 : รีวิว Cathay Pacific ต่อเครื่องฮ่องกงปลายทางสเปน Eco และ Business Class

Part 1 : Grand Spain Part I : เที่ยวเมือง Madrid และรอบข้าง ปิดท้ายที่ริมทะเลสวยๆเมือง Malaga

Part 2 : Grand Spain part II : เที่ยวสเปนตอนใต้ กับเมืองโคตรชอบ Ronda , Jerez และ Sevilla

Part 3 : Grand Spain Part III : Salamanca เมืองมรดกโลกใกล้มาดริดเพียง 2 ชั่วโมงที่ไม่ควรพลาด!

Exit mobile version