Chill Journey | Thai Travel & Lifestyle blog

รีวิว 5 วัน 3 คืน เที่ยวกรีซแบบคูลๆ ล่องเรือชีวิตดีราคาน่าคบ จบในโพสเดียว

.         ใครบ้างไม่อยากไปกรีซ? ประเทศยุโรปร้อยเกาะ ตำนานประวัติศาสตร์มนุษย์ 8000 ปี ความกรีกผสานความเก๋าของเกาะสวยๆทั้งหลาย  รีวิวทริป 5 วัน 3 คืน ใน Athen ที่ทำให้หัวใจพองโตและเก็บลิสต์ประเทศกรีซเข้าไว้ใน wish list เพิ่มอีกหนึ่งที่ !

.         ตอนนี้กรีซไปง่ายขึ้นและถูกกว่าเดิม เพราะสายการบิน low cost สัญชาติสิงคโปร์ “Scoot” เปิดบินตรง สิงคโปร์-เอเธนส์  ใช่แล้วตามนั้นล่ะแค่บินจากกรุงเทพไปต่อเครื่องสิงคโปร์แล้วบินยาวอีกทีก็ถึงเมือง Athens เมืองหลวงของประเทศกรีซแล้ว ง่ายกว่าเดิมมาก !

 

สรุปทริป 5 วัน 3 คืนได้ดังนี้นะจ้ะเหมาะมากสำหรับคนเวลาน้อย เก็บเกี่ยวแบบพอกรุบกริบลางานไม่นาน

Day 1 :  Bangkok – Singapore – Athens

Day 2 : เที่ยว Athens

Day 3 : ซื้อ Day trip 3 ล่องเรือเที่ยว3เกาะ

Day 4 : เที่ยว Athens

Day 5 : Athen -> Singapore -> Bangkok

 

เอ้าเริ่มต้นวันแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถ้าขาไปบิน Scoot หรือ Tiger air สามารถ check through ให้กระเป๋าไปโผล่ที่สนามบิน Athens ได้เลยเพราะว่าตอนนี้สายการบิน Tiger และ Scoot เค้ารวมตัวกันเป็นเจ้าเดียวกันแล้วนาจา ตอนเช็กอินเราก็จะได้ Boarding pass มา 2 ใบสำหรับไปสิงคโปร์ 1 รอบและบินต่อไป Athens อีก 1 รอบ ขั้นตอนการ Transit ที่สิงคโปร์ไม่ยุ่งยากไม่ต้องออกไปผ่านตม. เดินช็อปปิ้งสวยๆในสนามบินรอแค่นั้น จบ!Greece_00001

ขอผ่านไปไวๆมาที่เครื่อง Scoot ที่บินไป Athens นางเป็นเครื่องใหม่กริ้บๆเพิ่งถอยมาบินเป็นเครื่องรุ่นใหม่ Boeing 787 dreamliner ทุกอย่างคือดีงามและใหม่มาก นั่งสบายกว่าที่คิดมาก ตอนแรกคิดว่า low cost จะต้องอึดอัดทรมาณ ป๊าวววว! seat pitch กว้างพอกันกับ full service เลยไม่ต้องกังวล

ชิวสูง 174 ขาไม่ติดนั่งสบายเลย  แต่ดูจากภาพจะเห็นว่าไม่มีจอและสิ่งอื่นๆใดให้ ตามประสา low cost airline นะตั๋วถูกแต่ทุกอย่างต้องซื้อเพิ่มเองทั้งหมด น้ำ อาหาร ถ้าอยากดูหนังฟังเพลงก็ซื้อแพคเกจเพิ่มได้บนเครื่อง ใช้วิธีต่อไวไฟบนเครื่อง steaming ดูผ่านมือถือเรา ก็เท่ไปอีกแบบ

แม้เค้าจะไม่บังคับให้ซื้ออาหาร แต่เราโคตระแนะนำให้สั่งล่วงหน้าจองไปเลยตั้งแต่ตอนซื้อตั๋ว(เพราะถูกกว่าซื้อบนเครื่อง)  การบิน 11 ชั่วโมงครึ่ง โดยไม่กินอาหารเลยทำไม่ได้หรอก  ซื้อเถอะ!

เป็นความโชคดีอย่างมากไฟล์ตไม่เต็ม ที่นั่งด้านข้างชิวว่าง ดังนั้นเราเลยได้อภิสิทธิ์จับจองที่ข้างๆนอนยาวไปเลยจ้าาาา ฟินเวอร์หลับยาววววตื่นอีกทีก็เจอวิวสวยๆๆของเมือง Athens ก่อนลงจอดอย่างนิ่มนวลที่สนามบินปลายทาง ใจมันสั่นๆตื่นเต้นไปอีกจะได้สัมผัสเมืองกรีซที่ฝันไว้แล้ว

 

จริงๆวันแรกเราไปเที่ยวเอเธนก่อนตามที่เขียนไว้ แต่อยากจะเล่าเรื่อง Day trip ไปเที่ยวเกาะ3เกาะก่อนเพราะดีงามมากกกกก เลยอยากเล่าก่อน  #แบบนี้ก็ได้เหรอ  ได้สิบล็อกเราเราอยากเล่าแบบนี้อะ 555


Day trip จาก Athens เที่ยว3เกาะได้แก่เกาะ Hydra – Poros – Aegina  ราคาแค่ 109 Euro ต่อคนเอง มีรถมารับถึงโรงแรมเลย โคตระคุ้มมากแนะนำมาก อวยแบบคิดว่าเราต้องได้ค่าคอมแน่ๆแต่ป่าวจ้าเราไม่ได้ มันดีจริงประทับใจเลยอยากบอกต่อเฉยๆ ต้องจองผ่านเว็บล่วงหน้า  Platinumcruises.com |  Evermorecruises.com | Onedaycruise.gr  เลือกสักเว็บแต่เราไปของ Evermorecruise 

พอมาถึงท่าเรือเค้าจะให้ Boarding card แบบเนี้ยคนละใบ เอาไว้เป็นบัตรขึ้นเรือ ต้องเก็บไว้ดีๆเพราะเค้าจะตรวจตลอดตอนจะขึ้นเรือและเป็นบัตรกินข้าวกลางวันด้วย (ราคารวมอาหารกลางวัน พวกเครื่องดื่มไม่รวม) ได้โบว์ชัวร์มาหนึ่งอันอธิบายเกี่ยวกะทริปว่าจะไปเส้นทางไหน ระยะเวลาเท่าไหร ไรงี้

ป่ะได้เวลาเดินสำรวจเรือกัน เรือเราจะมีด้วยกัน 4 ชั้นเดินได้ทั่ว ยกเว้นชั้น 2 ที่เป็นพวก Business class ชั้นไฮโซเราพวก โลโซเข้าไม่ได้นาจา  แต่ไปส่องละไม่มีอะไร 555  มาๆเดินเล่นถ่ายรูปบนเรือไปดีกว่า บอกเลยว่าถ่ายยังไงก็สวยเพราะน้ำทะเลกรีซสีสวยมากกกแก เหมือนสีแบบใส่ filter ถ่ายมาไงก็สวย 

ระหว่างนั่งรับลมแนะนำให้หยิบหนังสือมาอ่านเล่น ลองเดินไปนั่งท้ายเรือชมวิวบ้าง หูยคูลมากๆโพสเฟสติด hashtag #โพสยังไงให้เพื่อนเกลียด

นั่งชิวๆรับลมยาวไปน่าจะเกือบ 2 ชั่วโมงก็มาถึงเกาะแรก “Hydra” เกาะที่ใหญ่และสวยสุดในสามเกาะนี้ละ ระหว่างเรือกำลังค่อยๆแล่นเข้าเทียบท่าใจเต้นรัวมากๆ มันสวยแบบสวยประทับใจมาก ชิวว่าสวยกว่าหมู่บ้าน cinque terre อิตาลีอีก

เรามีเวลาเดินเล่นในเกาะนี้ 1 ชั่วโมงนิดๆ ต้องกลับมาให้ตรงเวลานะไม่งั้นตกเรือหาทางกลับฝั่งเองนะจ้ะ 555

Hydra เป็นเกาะใหญ่อยู่นะเอาจริงถ้าให้เดินทั้งวันยังเก็บไม่หมดเลย แต่เรามีเวลาชม.นิดๆก็ลุยเลย เดินลัดเลาะตามตรอกซอกซอยกันไป จะมีร้านค้าขายของชิคๆคูลๆตลอดสองข้างทาง เมืองคึกคักมาก บรรยากาศชิวมาก

มากรีซต้องลองให้ได้คืออันนี้ฮะ Greek frozen yogurt  มันคือโยเกริต์กรีกที่เข้มข้นเนื้อแน่นเอาไปฟรีส คือดีงามมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก กราบความอร่อยเลยฮะ ค่าเสียหายถ้วยนี้ 3.5 ยูโร บอกเลยว่าไม่เสียดายเงินสักนิด ถ้าไม่ติดว่ากินมากๆจะอ้วน(และเปลือง)จะกินอีกสัก 5 ถ้วย

ปรี้ดดดด นาฬิกาเตือนว่าหมดเวลาต้องขึ้นเรือละ ขึ้นเรือมาก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี เป็นกับข้าวแบบตักๆมีประมาณ 4-5 อย่างให้เลือก ตักกี่รอบก็ได้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์เติมตลอดไม่ต้องกลัวหมด แต่กินสองสักจานก็อิ่มละ รสชาติอาหารโอเคเลยนะรสกลางๆไม่ฝรั่งจ๋าไม่กรีกจ๋า เราทานได้หมดจาน

ขึ้นเรือแล้วไปต่อที่เกาะถัดไป รับลมชิวๆต่อเดินเล่นบนเรือวนไป ชั้นบนจะเห็นฝรั่งมานั่งอาบแดดกันเพียบ! แดดแรงระดับแสบผิวพวกท่านก็ไม่หวั่น พวกฝรั่งเค้าอยากผิวแทนกันส่วนพวกคนไทยหน่ะเหรอ โบกครีมกันแดดวนไปค่ะ

รอบนี้ล่องไม่นานประมาณ 1 ชั่วโมงก็เริ่มเห็นเกาะ Poros ลิบๆล่ะ สวยงามตามท้องเรื่อง

ที่เกาะนี้เรามีเวลาเที่ยว 50 นาที จริงๆแล้วอะมันจะมีวิวมุมสูงตรงหอนาฬิกาบนยอดเขา แต่ดูเวลาแล้วไม่น่าทันแน่ๆก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปกันแค่ในเมือง เมืองนี้ไม่ค่อยมีอะไรเด่นนะ บ้านเมืองสีสวยอย่างเดียวแต่วิวด้านในธรรมดา ดูจากเรือสวยกว่า

ไปต่อที่เกาะสุดท้าย Aegina เกาะนี้เป็นเกาะใหญ่เหมือนกัน เค้าให้เวลา 2 ชั่วโมงบนเกาะนี้ ถ้าเตรียมชุดมาก็ไปเล่าน้ำได้เกาะนี้มีหาดเล็กๆพอเล่นได้กรุบกริบ

หาดที่เกาะก็สวยๆประมาณนี้ ทรายงั้นๆสู้บ้านเราไม่ได้ แต่ทะเลสีสวยดีงามมากกกกกก!

พวกเราไม่ได้เอาชุดมาเลยไม่ได้ลงน้ำกัน  ไปเดินเล่นในเมืองกันเล็กน้อยพอสังเขป จากนั้นเหลือเวลาก็มานั่งแวะกินไอติมและกาแฟรอขึ้นเรือ เดินต่อไม่ไหวเพราะแดดร้อนมากเกินจะทนไหววว

จบทั้ง 3 เกาะแต่ความันส์ยังไม่จบ เพราะระหว่างนั่งเรือกลับ Athens ปาตี้ก็ได้เริ่มขึ้นจ้า DJ เปิดเพลงตึ้ดๆแล้ว dance floor ก็เปิดโอ้ยเต้นกันสนุกลืมมมม !! (เดียวดูความมันส์ความตึ้ดต่อในคลิป)

เป็นอันจบ Day trip 3 เกาะอย่างฟินฟินกันไป ดีงามคุ้มค่าเกินราคา 109 EU มากกก เข้าใจยังทำไมเราถึงอวยขนาดนั้น กลับที่พักกัน ทริปนี้นอนหรูๆที่โรงแรม  Hotel Wyndham Grand Athens, Greece โรงแรม 5 ดาวหรูๆนอนสบายทำเลดี เดินไป Square ใจกลางเมืองแค่ 10 นาที  ไฮไลต์ของที่นี่กดลิฟท์ไปชั้น 9 เลยจ้ะ เป็น Rooftop ชมวิว Athens แบบสิบล้านดอล อะไรดีๆสวยๆเด่นๆนี่มองเห็นครบหมด

Roof top pool ที่ชิคๆคูลๆ น้ำสีฟ้าตัดกับท้องฟ้าเหมือนเป็นผืนเดียวกัน สวยมาก

ส่วนของห้องนอนเราก็จะดีๆงามๆประมาณนี้ (ติอย่างเดียวคือน้ำเปล่า ให้แค่วันแรกที่เข้าเช็กอินสะงั้น ไม่น่างกเน้อะ )

Athens day 1 : Acropolis of Athens – Syntagma Square

ถ้ามีเวลาใน Athens แค่ 1 วันก็ต้องรูทนี้เลยแบบยอดนิยมที่สุดของที่สุดแล้วคือไปเที่ยว Acropolis of Athens ป้อมปราการที่อยู่บนเขาสูง ที่ดังสุดก็ที่เอเธนส์นี่แหละด้านบนจะมีวิหารสามแห่ง คือ วิหารพาร์เทนอน (Parthenon) วิหารอิเรกเทียม (Erechtheum) และมีโรงละครอีกสองแห่งคือ โรงละครเฮโรเดส อัตติกัส (Theatre of Atticus) และโรงละครไดอะไนซัส  (Theatre of Dionysus)  ค่าเข้า 20 ยูโร

อันแรกที่เจอก็จะเป็นโรงละคร Odeon of Herodes Atticus  ยังสมบูรณ์อยู่มาก ยิ่งใหญ่อลังการมาก

อย่างที่บอกว่ามันคือโปรแกรมมาตรฐานที่ทุกคนต้องมา อารมณ์ไปกรุงเทพก็ต้องวัดพระแก้วอะไรทำนองนั้นแกร ดังนั้น!! มันจึงเต็มไปด้วยผู้คน โอ้ยคนจะเยอะไปไหนนนเดินฝ่าฝูงชนขึ้นไปด้านบนจะเป็นพื้นที่โล่งๆหน่อย และเริ่มละเมียดเชียดชมวิหารโบราณไปจ้ะ  ส่วนแต่ละอันนั้นคือที่ไหนต้องขออภัยไม่ได้จดชื่อมา มัวแต่ถ่ายรูป >.<

สุดทางเลยจะมีแท่นขึ้นไปนิดหนึ่ง แนะนำให้มาถ่ายรูปตรงนี้สวยดีวิวด้านหลังเป็นวิหาร Parthenon

ลงจากเขาแล้วไปต่อที่ Musuem จริงๆไม่ค่อยมีอะไร แถมยังไม่ให้ถ่ายรูปชั้น 1 และ 2 อีก แต่ก็มีมุมเกร๋ๆให้ถ่ายอยู่นะดูในรูปที่ชิวถ่ายมาเน้อออ

เอาหล่ะกลับเข้าเมืองกันไปกินข้าวแถว Alternative Athens  เคบับสไตล์กรีซที่อร่อยสึสๆ ร้านตามป้ายเลยฮะ BAIRAKTARIS ทำมาตั้งแต่ปี 1879  เกือบสี่สิบปีคงการันตีได้ดี (จิ้มพิกัดตรงชื่อร้านนะ)

กินเสร็จก็ได้เวลาเดินกัน ตรงนี้คูลมากฮะ เป็น FLEA Market ของเมืองนักท่องเที่ยวเยอะ และก็ของขายเยอะแยะมากมาย ของที่กรีซราคาไม่แพงนะถ้าเทียบกับยุโรปตะวันตก ค่อนข้างถูกทีเดียว

วนเวียนอยู่สักพักเห็นเชอรรี่สวยๆกิโลล่ะ 1.99 ยูโร อดใจไม่ไหวไปซื้อมาโซ้ย 1 กิโลกันไปเลยถูกขนาดนี้!  แต่ก็ต้องอึ้ง!! เพราะได้ของเสียๆปนมาครึ่งหนึ่ง แง้!! ร้านมันหลอกหนิหว่า โชว์สวยๆด้านหน้าแล้วหยิบข้างหลังเสียๆให้เหมือนที่ไทยเปียบบบบบ แต่เอาน่าถูกโคตรขนาดนี้คัดทิ้งครึ่งหนึ่งก็ยังถูกเลยครับอย่าคิดมาก

ไปฮะเดินเล่นกัน ตลาดก็จะชิคๆคูลๆตามประสา FLEA market อะนะครับ ช็อปปิ้งเพลินๆกันไป ก่อนแยกชิวก็เตือนทุกคนเลยว่าระวังกระเป๋านะที่เที่ยวคนเยอะๆแบบนี้ แก๊งผมก็แยกกันช็อปปิ้งครับและอยู่ดีๆก็ได้ไลน์ว่า  “กระเป๋าตังพี่หายไปแล้วว่ะ”  ตึ่งงงงงง สรุปว่าโดนจนได้ พี่เค้าโดนในร้านเลยขณะกำลังต่อจ่ายตังก็เลยไม่ได้ระวังโดนเปิดกระเป๋าฉกซองเงินไป 400 ยูโร ( เกือบ 16,000 บาท)  เศร้าไปเล็กน้อยแต่ก็ทำใจและเที่ยวต่อครับ ไปที่เที่ยวทุกที่บนโลกนี้ก็ต้องระวังเน้ออออ


เดินย่านนั้นเสร็จก็ดูแผนที่ครับแล้วไปต่อมุ่งหน้า Syntagma Square  เดินต่อไปเลยจ้าเดินเรื่อยๆสองข้างทางก็จะเป็นร้านล่อตาล่อใจช็อปปิ้งไป Sara H&M Mango แบรนด์ยุโรปอะไรฮิตๆก็จะอยู่ถนนนี้ล่ะ

เดินมาจนสุดจะเห็นตึกใหญ่ๆไกลๆนั่นคือ Greek Parliament   สภาของกรีกนั่นเองครับเป้าหมายเราถึงแล้ว

ฟินๆอิ่มๆเมื่อยๆเสร็จละเดินกลับโรงแรมรอขึ้นรถไปกินข้าวกัน วันนี้ออกไปกินกันไกลหน่อยริมทะเลเลยฮะ ชื่อร้าน 4 Brothers Restaurant ตั้งอยู่ใกล้กับ Mikrolimano Port (จิ้มพิกัดที่ชื่อ)

เมนูที่กินก็จะเป็นอาหารทะเลปรุงรสน้อยๆ สดและอร่อยมาก กินกับสลัดสไตล์กรีซ  อร่อยและบรรยากาศดีครับ

Athens Day 2 : Temple of poseidon และ จุดชมวิวเมือง

สำหรับเอเธนส์วันที่ 2 นั้นเราจะไปวิหาร Poseidon กันฮะ วิหารนี้ตั้งอยู่ค่อนข้างไกล 70 KM จากเอเธนส์นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมงเห็นจะได้ แต่ระหว่างทางไม่เบื่อแน่นอนเพราะรถจะวิ่งลัดเลาะไปตามภูเขาริมทะเล วิวสวยตลอดทางเลยครับ ( ถ้าจะไปรถบัสดูบล็อกนี้นะ เค้าบอกไว้ว่าค่ารถ 7 EU )

จริงๆจะบอกแว้! ว่า โว้ มันไม่ค่อยมีอะไรเลยยยยยยยย มีแค่เสาหินชุดนั้นล่ะฮะ  สวยไหมเหรอก็เฉยๆ แต่วิวระหว่างทางลัดเลาะริมทะเลที่มาตังหากที่ดีงาม

เสร็จภารกิจแล้ว เย็นนี้เราจะไปเรียนทำอาหารกรีกกันเล็กน้อย ก่อนกินข้าวชมวิวมุมสูงกรีกกันที่ Zãfiro Cafe Bar  เป็นร้านอาหารที่มีทัวร์สอนทำอาหารด้วย ครบวงจรทั้งทำ ทั้งกิน ทั้งดูวิวในจุดเดียวกันไปอีกกกกกก  อาหารที่เค้าสอนก็พวก Musaka อะครับอาหารกรีกจะคล้ายๆลาซานญ่าแนวๆนั้น เดียวถ้าไปกรีซรับรองได้กินแน่นอนกินจนเบื่อเลย 555 

ข้ามคลาสอาหารไปดีกว่าสุดท้ายชิวก็ทำไม่เป็นเหมือนเดิม (ก็ไร้ฝีมือหนินา T-T ) มาดูวิวมุมสูงกรีกให้ชื่นใจดีกว่า วิวแบบดีงามอลังการล้านแปดมากเลยฮะร้านนี้

แนะนำให้อยู่ถึงค่ำ พระอาทิตย์ตกช่วยเปลี่ยนสีฉาบเมืองให้กลายเป็นสีฟ้า ส่วนฟ้าเป็นสีชมพู ตัดกันสีฟินสุดโรแมนติกสุดๆ เราอยู่กันจนไฟเมืองเปิดเป็นสัญญาณบอกให้ลากลับไปพักที่โรงแรมได้แล้ว

หมดเวลาสนุกแล้ว 5 วัน 3 คืนแวะมาเฉี่ยว Athens ทริปนี้ชิวไม่มีเวลามากพอที่จะไปต่อเกาะยอดฮิตอย่าง Santorini และ Mikonos แต่เดียวเดือน ตุลานี้ชิวจะกลับมาอีกแน่นอนเราวางแผนไว้แล้ว !! ขากลับก็ย้อนทางเดิมนะฮะ คือบิน Scoot ไปลงที่สิงคโปร์ จากนั้นจะแวะเที่ยวสิงคโปร์ก่อน หรือจะต่อเครื่องกลับไทยเลยก็ได้แล้วแต่สะดวก

ช่วงแถม…  ถ้ามีเวลาอีกสัก 3 วันแนะนำให้ไปต่อที่ Santorini วิธีการง่ายๆมีการไป 2 แบบคือ

1. นั่งเรือไป  : วิธีนี้ถูกมากแต่ใช้เวลานาน

  • Slow Ferry to Santorini: 8 hours (price about 35-40 euros) – BlueStar Ferry
  • Fast Ferry to Santorini: 5 hours (price about 70-75 euros) – SeaJets

2. นั่งเครื่องบินไป ใช้เวลา 45 นาทีเท่านั้นแต่ก็แพงระดับที่ตั๋วไปกลับ 6พันอัพ หรือใกล้ๆแบบเพื่อนเราโดนก็ ไปกลับ 12,000 ทีเดียว!

สำหรับรีวิวเที่ยวกรีซนี้ชิวก็ขอตัดจบแค่นี้เน้อะ คิดว่าคงได้ข้อมูลและปลุกไฟในการเที่ยวกรีซให้ลุกโชนอีกครั้ง ยิ่งตอนนี้ไปง่ายกว่าเดิมด้วยแล้ว จะรอช้าอยุ่ใยล่ะครับ !!

Sponsor review :: ทริปนี้เป็นทริปสื่อที่จัดขึ้นเพื่อฉลอง First flight สายการบิน Scoot เปิดบินตรงจากสิงคโปร์ไปยังเอเธนส์ แต่ความรู้สึกและคำบรรยายต่างๆผมเขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงไม่แต่งแต้มใดๆ

Exit mobile version